Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng lĩnh án chung thân

Cựu nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng lĩnh án chung thân
Từ cuối năm 2018 đến tháng 10/2019, Khánh đã thực hiện 9 vụ lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại số tiền gần 20 tỷ đồng. Trong các nạn nhân của Khánh, người bị lừa ít nhất là 150 triệu đồng, nhiều nhất gần 4 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 15/8, Hội đồng xét xử TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thị Kim Khánh (SN 1982, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu; nguyên Giám đốc quan hệ khách hàng của một chi nhánh ngân hàng) mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cựu nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng lĩnh án chung thân
Lê Thị Kim Khánh lĩnh án chung thân. Ảnh: Công an TP.HCM

Các tài liệu, chứng cứ và lời khai của bị cáo và những người có liên quan tại phiên tòa cho thấy từ cuối năm 2018 đến tháng 10/2019, Khánh đã thực hiện 9 vụ lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại số tiền gần 20 tỷ đồng.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, theo cáo trạng, với danh nghĩa Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh quận Liên Chiểu, Khánh dùng chiêu trò làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, đầu tư bất động sản để mượn tiền của nhiều người, hứa hẹn trả tiền trong 0 ngày... Trong các nạn nhân của Khánh, người bị lừa ít nhất là 150 triệu đồng, nhiều nhất gần 4 tỷ đồng. 

Số tiền chiếm đoạt được, Khánh khai đưa toàn bộ cho một người phụ nữ tên Vũ Thị Thanh Nhàn (42 tuổi) ở Praha, Cộng hòa Séc để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông. Tuy nhiên, Khánh không cung cấp được giấy tờ bà Nhàn nhận tiền, không xác định được lai lịch bà Nhàn.

Theo kết quả xác minh tại Ngân hàng OCB chi nhánh Liên Chiểu, ngân hàng này cấm nhân viên đáo hạn ngân hàng, việc Khánh có thực hiện hành vi này tại đây hay không thì ngân hàng không biết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47499 sec| 634.586 kb