Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đà Nẵng: Bắt giam 1 cán bộ sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tội nhận hối lộ

Đà Nẵng: Bắt giam 1 cán bộ sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tội nhận hối lộ
Ông Nguyễn Văn Phong, cán bộ công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng bị bắt về hành vi nhận hối lộ.

Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều 18/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Phong, cán bộ công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố về hành vi nhận hối lộ. 

Đà Nẵng: Bắt giam 1 cán bộ sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tội nhận hối lộ
Cơ quan đọc quyết định tạm giam Nguyễn Văn Phong. Ảnh: Báo Giao thông

VOV thông tin, theo điều tra, tháng 10/2018, Lê Văn Thoại, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng làm hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Sở Lao động- Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng. 

Sau đó, Thoại làm quen với Nguyễn Văn Phong và đặt vấn đề bồi dưỡng 1,5 triệu đồng cho 1 bộ hồ sơ được cấp; gồm 1 triệu đồng cho việc xét duyệt chấp thuận nhu cầu và 500.000 đồng cho việc cấp giấy phép lao động. Lê Văn Thoại đã 4 lần đưa tiền mặt và 3 lần chuyển khoản cho Phong với tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Theo VTC News, từ tháng 10/2018 đến nay, đường dây của Lê Văn Thoại đã nộp tổng cộng khoảng 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng. Qua điều tra xác minh, cơ quan công an xác định các giấy tờ trong hồ sơ như giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe là các giấy tờ giả.

Hành vi nêu trên của Nguyễn Văn Phong có dấu hiệu nhận hối lộ theo Khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự. Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở đối với Nguyễn Văn Phong và được Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng phê chuẩn. Ngày 17/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng thi hành các quyết định tố tụng này.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37502 sec| 634.195 kb