Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề nghị truy tố cựu Tổng Giám đốc Công ty Pacific Gas

Đề nghị truy tố cựu Tổng Giám đốc Công ty Pacific Gas
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Pacific Gas đã duyệt ký tạm ứng cho mình 60 tỷ đồng. Sau khi lấy tiền, ông Tùng không dùng vào mục đích kinh doanh của công ty mà mang đi trả nợ, góp vốn đầu tư và hoàn ứng cho công ty khác.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 13/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tùng, cựu Tổng Giám đốc Công ty CP TM XNK Dầu khí Thái Bình Dương - Pacific Gas về tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đề nghị truy tố cựu Tổng Giám đốc Công ty Pacific Gas
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Pacific Gas. Ảnh: Dân trí.

Theo kết quả điều tra, Công ty Pacific Gas được thành lập năm 2019 và Nguyễn Thanh Tùng là người đại diện theo pháp luật. Công ty này có vốn điều lệ 500 triệu đồng, trong đó ông Tùng chiếm 25%, bà Nguyễn Thị Trinh (vợ ông Tùng) chiếm 25%.  
Theo TTXVN, tháng 10/2019, Công ty Pacific Gas bán cổ phần cho Công ty Air Water Inc. Cổ đông gồm Công ty Air Water Inc (chiếm 51%); ông Nguyễn Thanh Tùng (chiếm 48,94%), vợ ông Tùng (chiếm 0,06%). Đồng thời, ông Tùng là đại diện theo pháp luật.

Từ tháng 6 đến 12/2020, ông Nguyễn Thanh Tùng với vai trò là Tổng Giám đốc đã duyệt ký tạm ứng cho mình 60 tỷ đồng. Sau khi lấy tiền, ông Tùng không dùng vào mục đích kinh doanh của công ty mà mang đi trả nợ, góp vốn đầu tư và hoàn ứng cho công ty khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định hành vi của ông Nguyễn Thanh Tùng gây thiệt hại gần 900 triệu đồng. Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, ông Tùng khai báo thành khẩn, nhận thức được sai phạm của bản thân; đồng thời đã nộp khắc phục hậu quả với số tiền gần 900 triệu đồng nên đề nghị xem xét giảm nhẹ cho bị can trong quá trình truy tố, xét xử.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.48325 sec| 634.492 kb