Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề nghị xác minh, xử lý tài khoản Facebook Vo Quoc có hành vi xúc phạm báo chí

Đề nghị xác minh, xử lý tài khoản Facebook Vo Quoc có hành vi xúc phạm báo chí
Facebooker Vo Quoc có đăng tải bài viết xúc phạm nhà báo và nghề báo. Trong bài viết, Facebooker Vo Quoc viết những lời chửi bới thiếu văn hóa với nhà báo và nghề báo nói chung.

Báo Thanh Niên đưa tin, tối 23/9, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Nguyễn Tấn Phong cho biết, Hội Nhà báo TP.HCM đã trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời gửi văn bản đề nghị xác minh, xử lý hành vi xúc phạm uy tín nhà báo, nghề báo của tài khoản "Vo Quoc".

Đề nghị xác minh, xử lý tài khoản Facebook Vo Quoc có hành vi xúc phạm báo chí
Trang Facebook của đầu bếp Võ Quốc bài xin lỗi của biên kịch B.B.B. kèm những lời lẽ xúc phạm nghề báo. (Ảnh chụp màn hình)

Theo VietNamNet, trước đó, tối 21/9, Facebooker Vo Quoc có đăng tải bài viết xúc phạm nhà báo và nghề báo. Trong bài viết, Facebooker Vo Quoc viết những lời chửi bới thiếu văn hóa với nhà báo và nghề báo nói chung. Nội dung bài viết lan truyền trên mạng nhanh chóng và bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh. 

Trưa 22/9, Facebooker này xóa nội dung đã đăng và đính chính rằng bài viết đó không do mình viết mà nói Facebook bị hack.

"Nhậu xong ngủ một đêm tới sáng mở mắt ra thấy quá trời tin nhắn và không vào Facebook được. Sau đó phải nhờ dịch vụ lấy lại Facebook và Võ Quốc đã xóa ngay status nói về nhà báo. Nghĩ xóa rồi thôi nhưng thấy các anh chị báo chí điện thoại hỏi nhiều quá nên Quốc đăng lên cho mọi người rõ", nội dung lời giải thích.

Tuy nhiên, status giải thích này càng bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội. Sau đó, Facebooker Vo Quoc tiếp tục xóa nội dung lời xin lỗi.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực mạng, việc lấy lại tài khoản bị hacker không thể nhanh trong vài tiếng đồng hồ. Thời gian ít nhất là 24 tiếng hoặc 48 tiếng đồng hồ sau khi yêu cầu Facebook xác minh. Hiện tại, tài khoản Facebook Vo Quoc đã khóa.

Thông tin trên VOV, được biết, chủ tài khoản Facebook Vo Quoc (có tích xanh) là Võ Quốc, 43 tuổi, đầu bếp nổi tiếng, được mời trong nhiều buổi tiệc chiêu đãi quốc tế và cũng là người sáng lập Tạp chí Món ngon Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24011 sec| 634.164 kb