Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điện Biên: Hai anh em vận chuyển trái phép 30.000 viên ma túy tổng hợp

Điện Biên: Hai anh em vận chuyển trái phép 30.000 viên ma túy tổng hợp
Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ 5 bánh lớn hình vuông trong cốp xe máy, bên trong chứa các gói nhỏ có 30.000 viên nén màu hồng, được xác định là ma tuý tổng hợp.

Ngày 7/8, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã thông tin: Phòng Phòng chống ma tuý và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Điện Biên chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Điện Biên; Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, Đồn BP Mường Nhà (BĐBP Điện Biên) đã bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. 

Điện Biên: Hai anh em vận chuyển trái phép 30.000 viên ma túy tổng hợp
Hai anh em Lầu A Là và Lầu A Sếnh. Ảnh: Tiền Phong 

Đấu tranh khai thác hai đối tượng khai nhận là Lầu A Là, sinh năm 1989 và Lầu A Sếnh, sinh năm 1991, cùng trú tại bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, có quan hệ là anh em ruột.

Trước đó, Lầu A Sếnh đã lên khu vực biên giới Việt - Lào lấy ma tuý từ một đối tượng chưa rõ danh tính, mang về nhà giấu. Tới ngày 7/8, Sếnh đã rủ anh trai mang ma tuý đi giao dịch cùng để cảnh giới. Sếnh hứa nếu buôn bán trót lọt sẽ trả cho anh trai 10 triệu đồng.

Khoảng 10h20 cùng ngày, tổ công tác đã phối hợp, phát hiện 2 anh em Lầu A Là và Lầu A Sếnh có biểu hiện nghi vấn di chuyển bằng xe máy Wave RSX tại khu vực bản Hát Tao, xã Na Tông, huyện Điện Biên và ra hiệu dừng xe kiểm tra. 

Khi thấy hiệu lệnh của lực lượng chức năng, 2 đối tượng không những không hợp tác mà còn quay đầu xe, tăng ga bỏ chạy. Tuy nhiên, các trinh sát mật phục đã nhanh chóng có mặt, bao vây và khống chế 2 đối tượng trên. 

Sau khi kiểm tra, tại hiện trường, tổ công tác thu giữ 5 bánh lớn hình vuông trong cốp xe máy, bên trong chứa các gói nhỏ có 30.000 viên nén màu hồng, được xác định là ma tuý tổng hợp.

Hiện vụ việc đang được BĐBP Điện Biên tiếp tục mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37253 sec| 634.102 kb