Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điện Biên: Phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia, thu giữ gần 24kg ma tuý

Điện Biên: Phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia, thu giữ gần 24kg ma tuý
Phát hiện 2 đối tượng đi 2 xe máy chở các bao tải chứa các chất ma túy bên trong. Lực lượng chức năng đã khống chế và thu giữ tang vật gồm 21kg ma túy đá và 8 bánh heroin có trọng lượng khoảng 2,4kg.

Ngày 17/6, Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ gần 24kg ma túy.

Các đối tượng bị bắt giữ là Ly A Xà (SN 1997) và Vàng A Thào (SN 2000) cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Điện Biên: Phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia, thu giữ gần 24kg ma tuý
2 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, số ma túy trên được mua tại khu vực biên giới Việt Lào đang trên đường đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Trước đó, khoảng 20h ngày 16/6, tại khu vực bản Na Sang, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Điện Biên phát hiện 2 đối tượng trong chuyên án đi 2 xe máy chở các bao tải chứa các chất ma túy bên trong.

Ngay lập tức các trinh sát đã áp sát, khống chế thành công 2 đối tượng. Đồng thời thu giữ tang vật gồm 21kg ma túy đá và 8 bánh heroin có trọng lượng khoảng 2,4kg.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Đây là đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam đưa đi các tỉnh thành và sang nước thứ 3 để tiêu thụ, với phương thức hoạt động hết sức tinh vi và manh động, hàng trăm trinh sát của các lực lượng đã được tung vào cuộc từ đầu tháng 5/2021 để bám sát mọi di biến động của các đối tượng. Mặc dù là các đối tượng liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động nhằm đánh lạc hướng lực lượng chức năng khiến quá trình trinh sát gặp nhiều vất vả trở ngại. Nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao độ, các mũi trinh sát vẫn kiên trì mật phục với quyết tâm phải triệt xóa bằng được đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia này”.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37847 sec| 634.508 kb