Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ bé trai 5 tuổi tử vong tại phòng khám tư nhân

Điều tra vụ bé trai 5 tuổi tử vong tại phòng khám tư nhân
Bé trai 5 tuổi có dấu hiệu đau bụng, người nhà đưa đến một phòng khám tư nhân ở thị xã Sông Cầu điều trị nhưng sau đó bé đã tử vong.

Tiền Phong đưa tin, ngày 8/4, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã có ban đầu vụ bé N.X.M (SN 2019, ở thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) tử vong bất thường tại một phòng khám ở thị xã Sông Cầu.

Điều tra vụ bé trai 5 tuổi tử vong tại phòng khám tư nhân
Địa điểm phòng khám bé M. đến khám. Ảnh: VOV

Theo báo cáo, ngày 5/4, cháu M. có dấu hiệu đau bụng nhưng chưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị. Đến sáng 6/4, gia đình đưa cháu M. đến khám tại phòng khám tư nhân của một bác sĩ ở phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu để điều trị. Tại đây, vị bác sĩ này khuyên người nhà đưa cháu M. nhập viện nhưng gia đình tiếp tục đưa cháu đến một phòng khám khác để khám.

Sau khi khám xong, gia đình đưa cháu M. về nhà nghỉ ngơi. Đến khoảng 14h cùng ngày, cháu M. có dấu hiệu đau ở vùng bụng, đến 14h50 người nhà tiếp tục đưa cháu M. đến phòng khám tư nhân bác sĩ N.V. P. (ở thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh) để khám.

Tại đây, bác sĩ P. có khám và xử lý thuốc, đến khoảng 16h40 kết thúc điều trị và cho cháu M. về. Khoảng 15 phút sau khi về, cháu M. có dấu hiệu bất thường nên gia đình đưa cháu M. trở lại phòng khám bác sĩ P. Bác sĩ P. tiếp nhận và cứu chữa nhưng cháu M. không qua khỏi. Trong quá trình nhận tin, Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu có điều phối 1 xe cấp cứu và kíp trực cấp cứu đến nhưng cháu M. đã tử vong.

Theo VietNamNet, sau sự việc xảy ra, gia đình cháu M. cũng cảm thông sự việc không may xảy ra tại phòng khám bác sĩ P. Hai bên thống nhất thỏa thuận gia đình đồng ý là không mổ khám nghiệm tử thi.

Cơ quan chức năng đã làm việc với bác sĩ P. và tiến hành thu thập chứng cứ liên quan đến quá trình khám, điều trị cháu M. Cả 3 phòng khám của các bác sĩ cháu M. đến khám đều được cấp giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23474 sec| 635.078 kb