Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Điều tra vụ xe tải chở 46 thi thể từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng

Điều tra vụ xe tải chở 46 thi thể từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng
Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ thông tin phát hiện xe tải vận chuyển 46 thi hài từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng và xử lý nghiêm theo quy định.

Sáng 17/8, liên quan đến thông tin “phát hiện xe tải vận chuyển 46 thi hài từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng", Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định những hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, hiện nay, Bộ Tư lệnh TP.HCM được giao nhiệm vụ tổ chức lực lượng phối hợp xử lý thi hài và tro cốt bệnh nhân tử vong do nhiễm COVID-19. Bộ Tư lệnh TPHCM đã thành lập 7 đội cấp thành phố và chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thủ Đức, các quận, huyện thành lập các đội xử lý thi hài với tổng quân số 140 người để tiếp nhận và xử lý thi hài bệnh nhân tử vong do COVID-19.

Đồng thời, tổ chức lực lượng bảo đảm trật tự và điều phối hoạt động tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa được trật tự, ổn định, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do COVID-19 đến từng gia đình người dân bảo đảm trang trọng, đúng phong tục tập quán của địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM cũng tổ chức đấu tranh làm rõ thủ đoạn xuyên tạc, sai sự thật ở những bài viết, video clip, phát ngôn, livestream trên internet, mạng nhằm hạ uy tín của lãnh đạo, chính quyền và lực lượng vũ trang Thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch thời gian vừa qua.

Điều tra vụ xe tải chở 46 thi thể từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng
Cơ sở an táng tiếp nhận thi hài. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó, ngày 16/8, cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP.Bến Tre) báo với Công an xã Phú Hưng về việc tiếp nhận 46 thi hài từ TP.HCM đưa đến cơ sở để hợp đồng hỏa thiêu, trong đó có 41 người mắc COVID-19. 

Người chở thi hài là tài xế Lê Phúc Hậu, sinh năm 1992, ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, lái xe tải biển kiểm soát 64C – 077.84. 

Trước đó, vào sáng 15/8, tài xế Hậu lái xe tải chở 18 thi hài từ TP.HCM tới hỏa táng (chưa có hợp đồng trước với cơ sở). Những thi hài này có nhiều địa chỉ khác nhau tại TP.HCM, trong đó có 13 trường hợp tử vong do COVID-19. Tài xế Hậu cho biết đã tới 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng đã quá tải.

Chiều 15/8, tài xế Hậu chở thêm 10 thi hài nữa đến đây. Đến sáng 16/8, Hậu tiếp tục chở thêm 18 thi hài. Lực lượng chức năng xác định có tổng cộng 46 thi hài, trong đó 41 chết do mắc COVID-19. 

Đến 7h ngày 16/8, cơ sở đã hỏa táng được 18/46 thi thể nên cơ quan chức đã thống nhất để lại cho cơ sở tiếp tục hỏa táng.

Ông Huỳnh Vĩnh Khánh - Chủ tịch UBND TP.Bến Tre trao đổi với Thanh Niên: Ông Hậu là tài xế xe tải được cấp giấy ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”, đã có xét nghiệm kết quả âm tính với COVID-19 từ ngày 13/8 nên mới qua được các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26596 sec| 634.32 kb