Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đối tượng dùng súng nhựa cướp ngân hàng ở Hoà Bình lĩnh án 13 năm tù

Đối tượng dùng súng nhựa cướp ngân hàng ở Hoà Bình lĩnh án 13 năm tù
Tại phiên tòa và cơ quan điều tra, Phạm Văn Sỹ đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 30/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Phạm Văn Sỹ (sinh năm 1977) trú tại xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) về tội “Cướp tài sản.” 

Sau khi xem xét nội dung vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Sỹ 13 năm tù giam về tội “Cướp tài sản” được quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 168 Bộ Luật hình sự 2015. Phạm Văn Sỹ buộc phải bồi hoàn hơn gần 19 triệu đồng mà bị cáo đã xâm phạm.

Đối tượng dùng súng nhựa cướp ngân hàng ở Hoà Bình lĩnh án 13 năm tù
Đối tượng Phạm Văn Sỹ.​​

Trước đó, vào lúc 8h ngày 29/10/2020, Phạm Văn Sỹ đeo khẩu trang, che biển số xe máy, đội mũ bảo hiểm, mặc áo mưa và mang theo khẩu súng nhựa đi từ huyện Yên Thủy về huyện Lạc Sơn. Khi đến khu vực phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Lạc Sơn, Sỹ đã đi lại nhiều lần để quan sát và chờ thời điểm hành động.

Đến 11h37 cùng ngày, khi thấy không còn khách đến giao dịch, Sỹ đã đi vào quầy giao dịch thực hiện hành vi “Cướp tài sản”. Khi cướp được số tiền hơn 200 triệu đồng, Sỹ đã ra xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, Sỹ bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 3/11/2020 thì bị lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ.

Trong vụ án này, đối với một số cá nhân có liên quan, qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định những người này không biết, không liên quan đến hành vi phạm tội của Phạm Văn Sỹ nên không đề cập xử lý.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37601 sec| 633.813 kb