Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đối tượng giết 3 người trong gia đình vợ cũ ở Phú Yên lĩnh án tử hình

Đối tượng giết 3 người trong gia đình vợ cũ ở Phú Yên lĩnh án tử hình
Bị cáo Đoàn Minh Hải bị TAND Phú Yên tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình sau khi ra tay sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ.

Sáng 12/8, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Đoàn Minh Hải, (34 tuổi) quê phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa mức án tử hình về tội Giết người.

Đối tượng giết 3 người trong gia đình vợ cũ ở Phú Yên lĩnh án tử hình
Bị cáo Đoàn Minh Hải tại tòa. Ảnh: Dân Việt

Thông tin trên báo Lao động, theo Cáo trạng VKSND tỉnh Phú Yên, Hải và Nguyễn Thị Dương (28 tuổi, trú cùng địa chỉ với Hải) chung sống với nhau trên cơ sở tự nguyện vào năm 2018 nhưng không đăng ký kết hôn và có với nhau một người con gái tên N.Đ.T.V (3 tuổi).

Ngày 24/9/2020, Tòa án nhân dân TX Đông Hòa xét xử không công nhận Hải và chị Dương là vợ chồng, giao cháu V. cho chị Dương nuôi dưỡng, Hải có quyền, nghĩa vụ thăm nom con chung mà không ai được ngăn cản. Tuy nhiên, Hải nhiều lần đến nhà Dương thăm con, nhưng bị Dương và ông Nguyễn Cu, bà Lê Thị Liền, Nguyễn Hiền (cha mẹ và em trai Dương) ngăn cản không cho gặp cháu V. nên Hải nảy sinh ý định giết cả nhà Dương để trả thù. 

Khoảng 12h ngày 28/5, Hải điều khiển xe môtô không gắn biển số, đem theo 1 cái búa và 1 con dao đến nhà ông Cu. Tại đây, Hải ra tay sát hại ông Cu, bà Liền và chị Dương. Sau khi gây án, Hải bế cháu V. đi về nhà giao cháu cho cha của Hải, rồi điều khiển xe môtô tiếp tục quay lại nhà ông Cu 2 lần với ý định chờ giết anh Hiền, nhưng không gặp nên bỏ trốn vào TP.HCM.

Đến khoảng 19h ngày 29/5, Hải ra khỏi phòng trọ của anh P.T.K. (34 tuổi) phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân (TP.HCM) thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Theo Tiền Phong, HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo Hải là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ mâu thuẫn trong cuộc sống đã ra tay với vợ cũ và cha mẹ vợ cũ, thực hiện tội ác đến cùng. Tuy có thành khẩn khai báo, nhưng tại tòa bị cáo không tỏ ra ăn năn hối cải, nên cần xử lý nghiêm, loại ra khỏi .

Tại bản luận tội trước đó, đại diện Viện KSND Phú Yên đánh giá, bị cáo quyết thực hiện hành vi giết người tới cùng, dù đó là những người mà bị cáo từng gọi là vợ và cha, mẹ. Sau khi sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ, Hải còn 2 lần quay lại hiện trường với mục đích giết anh Nguyễn Hiền (23 tuổi, em trai của vợ cũ). Vì thế, đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Hải mức án cao nhất là tử hình về tội giết người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36423 sec| 634.164 kb