Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nghi phạm giết người rồi tự sát bất thành trên phố Hàng Bài đối mặt án tử hình

Nghi phạm giết người rồi tự sát bất thành trên phố Hàng Bài đối mặt án tử hình
Chuyên gia pháp lý nhận định, hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự côn đồ hung hãn, tàn bạo, thực hiện tội phạm đến cùng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.

Chiều 11/8, Công an TP Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ người phụ nữ bị giết ở phố Hàng Bài, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà N.T.Q. (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), còn nghi phạm là M.X.T. (40 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu, nghi vấn do quan hệ tình cảm, ghen tuông.

Nghi phạm giết người rồi tự sát bất thành trên phố Hàng Bài đối mặt án tử hình
Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Theo nhân chứng kể lại, khoảng 13h, họ chứng kiến đôi nam nữ đi 2 xe máy khác nhau, cãi vã lớn tiếng. Sau đó, người đàn ông bất ngờ rút dao đâm người phụ nữ. Cô này bỏ chạy, nhưng ngã ra đường rồi bị đâm thêm nhiều nhát.

Sau khi đâm nạn nhân, T. đã dùng dao tự đâm vào người tự sát nhưng bất thành. Nạn nhân bị thương sau đó đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận định về vụ án, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Tp.Hà Nội) phát biểu: Hành vi của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nghi phạm giết người rồi tự sát bất thành trên phố Hàng Bài đối mặt án tử hình
​Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh.

Qua theo dõi, Luật sư Thơm cho rằng, rất có thể xuất phát từ việc mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã sử dụng bị hung khí dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào các vùng trọng yếu trên cơ thể nạn nhân.

Hậu quả nạn nhân bị tử vong tại chỗ trong sự bàng hoàng của người dân trên đường. Sau đó nghi phạm đã tự sát nhưng bất thành.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm, hành vi của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, sát hại nạn nhân dã man, tàn bạo, thực hiện tội phạm đến cùng đã đủ các yếu tố cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật 2015

“Hành vi của nghi phạm đã tước đoạt tính mạng người khác, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân và gây mất trật tự ngay giữa địa bàn trung tâm Thủ đô nên cần thiết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình”, Luật sư Thơm phát biểu.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37252 sec| 634.625 kb