Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đồng Nai: Triệt phá đường dây bán người qua Campuchia ép làm gái mại dâm

Đồng Nai: Triệt phá đường dây bán người qua Campuchia ép làm gái mại dâm
Sau khi bị lừa sang Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền cho chúng thì chúng mới đưa nạn nhân về Việt Nam.

Tuổi trẻ Online đưa tin, Ngày 29/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt khẩn cấp 4 nghi can để điều tra hành vi "Mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm".

Các nghi can bị bắt giữ gồm: Phan Thị Kim Huệ (tự Nhi, 24 tuổi, quê Phú Yên), Bùi Văn Hữu (41 tuổi, quê Bình Phước); Trần Danh Tường (24 tuổi, quê Bình Thuận); Nguyễn Văn Sơn (tự Tý Bảy, 26 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Đồng Nai: Triệt phá đường dây bán người qua Campuchia ép làm gái mại dâm
Các đối tượng trong đường dây lừa bán thiếu nữ vào động mại dâm nước ngoài. Ảnh: An ninh thủ đô

Theo Dân Việt, Chị P.T.H.D., SN 1997, ngụ xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (1 trong 5 nạn nhân) cho biết, đầu tháng 4/2021, chị quen một đối tượng tên Bảy, sau đó Bảy nói với D. là qua bên Campuchia làm việc tại quán , nhà hàng với mức lương từ 80-100 triệu đồng/tháng.

Từ Bảy, D. kết nối Zalo với Nhi và được hứa hẹn qua Campuchia chỉ làm việc nhẹ, lương cao nên D. đã đồng ý. Nhưng khi bị lừa sang Campuchia, các nạn nhân mới biết công việc không đúng như lời hứa hẹn của các đối tượng. 

Sau nhiều lần bỏ trốn không thành, vào giữa tháng 6/2021, D. và một số nạn nhân khác trốn được ra ngoài và đã tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam.

Nhận tin báo của D., Phòng Cảnh sát , Công an tỉnh Đồng Nai đã với Ban lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt các đối tượng liên quan trong đường dây mua bán người và tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Báo Lao động thông tin, sau một thời gian tập trung điều tra xác minh, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào sáng ngày 28/12, Phòng Công an tỉnh Đồng Nai đã phá án thành công, bắt khẩn cấp 4 đối tượng gồm Phan Thị Minh Huệ, Bùi Văn Hữu, Trần Danh Tường và Nguyễn Văn Sơn.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó Phan Thị Kim Huệ là đối tượng tổ chức cầm đầu, đối tượng Bùi Văn Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới Campuchia.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là lợi dụng nhu cầu tìm kiếm việc làm của một số thiếu nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM,… để tìm cách tiếp cận, dụ dỗ, hứa hẹn đưa các nạn nhân sang Campuchia làm việc tại các cơ sở karaoke, massage với mức lương cao.

Sau khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng sử dụng xe ô tô đến đón nạn nhân tại nơi cư trú… rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Quá trình di chuyển, thường xuyên thay đổi phương tiện và dùng ô tô chở nạn nhân sang Campuchia bằng đường “tiểu ngạch”.

Khi sang Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke, massage trá hình. Nếu nạn nhân không đồng ý thì các đối tượng đe dọa đánh đập và yêu cầu phải trả tiền cho chúng thì chúng mới đưa nạn nhân về Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38788 sec| 634.648 kb