Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án TTTM và nhà phố Eden huy động vốn và mở đường nhánh trái phép

Dự án TTTM và nhà phố Eden huy động vốn và mở đường nhánh trái phép
Dự án TTTM và nhà phố Eden dù chưa hoàn tất thủ tục pháp lý, chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chưa được phép đấu nối đường nhánh vào quốc lộ nhưng vẫn rao bán rầm rộ.

Dự án trung tâm thương mại và nhà phố Eden thuộc về Công ty Bất động sản Liên Kết Việt theo Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư số 3438/QĐ-UBND ngày 8/9/2016 của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn.

Theo đó, dự án có quy mô hơn 4,3 ha trong đó diện tích đất ở có thu tiền sử dụng đất là 13.871m2 tại phường Đông Thọ và Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến hơn 133 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt là 15 tỷ 500 triệu đồng. Theo quyết định này của Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn thì tiền sử dụng đất nộp vào ngân sách nhà nước đã được xác định là 10.766.239.000 đồng.

Theo ghi nhận thực tế của PV PhapluatNet, cho tới thời điểm đầu 6/2020, dự án mới chỉ đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật như san lấp mặt bằng, nhiều hạng mục hạ tầng chưa được xây dựng xong nhưng trên các sàn giao dịch bất động sản cũng như các website buôn bán bất động sản đang rầm rộ rao bán sản phẩm của dự án này.

Tại tỉnh Thanh Hóa, trung tâm giao dịch Đất Xanh miền Bắc đang rao bán rầm rộ đất nền dự án với tên gọi Paris Elysor, chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Liên Kết Việt.

Dự án TTTM và nhà phố Eden huy động vốn và mở đường nhánh trái phép
Nhân viên mời chào mua nhà cạnh biển của Đất Xanh miền Bắc ngay tại dự án.

Trong vai một khách hàng, PV PhapluatNet đã có mặt tại dự án này và nhân viên sale tên Bình giới thiệu: “Đây là dự án "hot" và tiềm năng bậc nhất TP. Thanh Hóa hiện nay và đang được rất nhiều khách hàng khắp nơi chốt đặt cọc giữ chỗ, nếu anh đầu tư vào thời điểm này là rất hợp lý vì giá tiền cũng sẽ ưu đãi hơn khi hiện trạng dự án giờ mới bắt đầu xây hạ tầng kỹ thuật”.

Mặc dù, dự án Trung tâm thương mại và nhà phố Eden dù chỉ đang trong quá trình san lấp mặt bằng, chưa xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật nhưng lại đang được Đất Xanh miền Bắc “lách” luật rao bán các lô đất dưới hình thức hợp đồng góp vốn, với tên gọi dự án “Paris Elysor”.

Để hiểu rõ hơn về các thông tin PV đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện của Sở xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Tại buổi làm việc Ông Lê Bá Hải, Chánh thanh tra Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết: “Dự án có tên dự án Trung tâm thương mại và nhà phố Eden, còn tên Paris Elysor thì hoàn toàn không có dự án nào có tên như vậy. Liên quan đến thông tin chủ đầu tư bán sản phẩm dự án khi chưa đủ điều kiện thì chúng tôi chưa nhận được thông tin nào. Dự án cũng chưa được Sở đồng ý về việc bán các sản phẩm dự án”.

Dự án TTTM và nhà phố Eden huy động vốn và mở đường nhánh trái phép
Đường nhánh đấu nối trái phép từ quốc lộ vào dự án của Công ty CP BĐS Liên Kết Việt.

Bên cạnh những thông tin liên quan đến việc bán hàng khi chưa đủ điều kiện, dự án của Công ty cổ phần bất động sản Liên Kết Việt còn đang khúc mắc trong chuyện đấu nối đường nhánh để phục vụ cho việc thi công xây dựng tại dự án.

Cụ thể, trước đó ngày 26/03/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 3465/UBND-CN gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc chấp thuận đấu nối tạm thời đường nhánh từ dự án Trung tâm thương mại và nhà phố Eden vào QL1 tại Km 322 +800 (TT) đoạn tránh thành phố Thanh Hóa.

Sau khi nhận được công văn của UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 29/05/2019 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn số 3315/ TCĐBVN-ATGT trả lời UBND tỉnh Thanh Hóa về việc không đấu nối tạm đường nhánh vào QL1 đoạn tránh TP. Thanh Hóa tại Km322 +800(T), tỉnh Thanh Hóa.

Nhưng theo ghi nhận của PV PhapluatNet, hiện nay chủ đầu tư vẫn tự ý san lấp mặt bằng để tạo con đường nối từ QL1 đi thẳng vào dự án để phục vụ cho việc xây dựng, vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Nghị định 100 /2019/NĐ-CP của chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã chính thức được áp dụng với mức xử phạt cao hơn rất nhiều Nghị định 46/2016/NĐ-CP đối với hành vi vi phạm của tổ chức khi mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính.

Tại Mục 2 Điều 12 Nghị định 100 /2019/NĐ-CP. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất đành cho đường bộ

9. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Chiếm dụng đất của đường bộ hoặc đất hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở;

b) Mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36845 sec| 646.172 kb