Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Dự án Vigory City thi công xây dựng khi chưa có GPXD, ĐTM

Dự án Vigory City thi công xây dựng khi chưa có GPXD, ĐTM
Dự án Khu dân cư xã Xuân Lâm tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh triển khai thi công khi chưa có giấy phép xây dựng (GPXD), chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), rao bán khi chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa có sự chấp thuận của Sở Xây dựng.

Vừa qua, PhapluatNet nhận được thông tin phản ánh về dự án Khu nhà ở xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh triển khai xây dựng gây ô nhiễm môi trường xung quanh và chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đã rao bán rầm rộ, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng.

Được biết, theo Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 18/11/2019 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất là Công ty Cổ phần Vigory TTP. Dự án Khu dân cư xã Xuân Lâm được Công ty Cổ phần Vigory TTP trúng đấu giá và triển khai xây dựng với quy mô 6,8 ha tại thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, Huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án Vigory City thi công xây dựng khi chưa có GPXD, ĐTM
Dự án đang tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

Tổng diện tích khu đất thực hiện dự án 6,8 ha (trong đó diện tích đất ở trúng đấu giá là 14.022 m2 ) theo Quyết định giao đất số 654/QĐ-UBND ngày 07/11/2018 của UBND tỉnh Bắc Ninh, gồm: Đất ở (132 lô từ LK5 đến LK8): 14.022 m2; Đất hạ tầng kỹ thuật, rãnh thoát nước: 2.616,9 m2; Đất công trình công cộng: 7.578,0 m2; Đất cây xanh: 8.786,7 m2; Đất giao thông: 35.299,6 m2.

Theo ghi nhận thực tế  của PV, dự án đang được triển khai đổ đất, san lấp mặt bằng và xây dựng hạng mục rãnh thoát nước. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng của các xe tải chở đất đến dự án để san lấp mặt bằng gây bụi bặm trong những ngày nắng và lầy lội mỗi khi mưa xuống, tiền ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường xã Xuân Lâm.

Trước đó, người dân thôn Đa Tiện cũng đã có phản ánh về việc chủ đầu tư có chở đất bùn từ nơi khác vào dự án dùng để san lấp mặt bằng dự án.

Ông Nguyễn Thanh H. người dân xã Xuân Lâm : “Chúng tôi thấy dự án này triển khai thi công xây dựng từ cuối năm ngoái, hiện tại dự án vẫn cho máy móc san gạt trên công trình, các xe chở đất vào dự án chạy suốt ngày gây bụi bặm rất nhiều. Từ ngày dự án khởi công chúng tôi cũng thấy nhiều người đến giới thiệu rao bán đất”.

Để có thông tin khách quan về việc dự án Khu nhà ở xã Xuân Lâm do Công ty Cổ phần Vigory TTP triển khai khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, PV PhapluatNet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Sỹ, phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lâm, ông Sỹ cho biết: “Dự án đó ở góc độ quản lý địa phương thì chúng tôi cũng không nắm được nhiều thông tin, hiện nay dự án đang triển khai xây dựng và san lấp mặt bằng, năm trước dự án cũng đã bị xử phạt về vấn đề môi trường”.

Trả lời các nội dung liên quan về thông tin phản ánh dự án triển khai xây dựng khi chưa đầy đủ thủ tục pháp lý và việc rao bán các sản phẩm của dự án khi chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cũng như sự đồng ý của Sở Xây dựng, ông Đàm Quang Giai, phó Tổng giám đốc Công ty CP Vigory TTP cho biết: “Việc xây dựng hạ tầng cống thoát nước là do phía UBND xã Xuân Lâm nhờ chúng tôi xây dựng để tránh ngập nước, đối với các thủ tục hồ sơ pháp lý như Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), giấy phép xây dựng thì công ty chúng tôi cũng đang trình và xin hoàn thiện đủ về mặt hồ sơ. Còn việc rao bán đất thì bên chúng tôi chưa tiến hành rao bán”.

Báo cáo số 71/BC-UBND huyện Thuận Thành ngày 12/3/2020, kiểm tra tình hình quản lý sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng dự án dân cư xã Xuân Lâm của công ty Cổ phần Vigory TTP. Trong kết luận của báo cáo đã chỉ rõ: “Công ty Cổ phần Vigory TTP dừng ngay việc thi công các hạng mục công trình trên đất dự án; Chỉ được phép khởi công xây dựng công trình khi đủ các điều kiện được quy định tại điều 107 Luật xây dựng 2014: Có bản vẽ, thiết kế công trình cụ thể của từng hạng mục và phải thông qua quá trình kiểm tra, phê duyệt đánh giá báo cáo tác động môi trường được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định.

Dự án Vigory City thi công xây dựng khi chưa có GPXD, ĐTM
Báo cáo Kết quả kiểm tra tình hình quản lý sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng dự án dân cư xã Xuân Lâm của Công ty Cổ phần Vigory TTP.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, việc xây dựng của dự án Khu nhà ở xã Xuân Lâm do Công ty cổ phần Vigory TTP làm chủ đầu tư đã không tuân thủ theo báo cáo 71/BC-UBND của huyện Thuận Thành. Hiện tại, dự án vẫn đang tiến hành đổ đất san gạt mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật.

PhapluatNet sẽ tiếp tục đưa tin.

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23557 sec| 646.234 kb