Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Gia Lai: Bắt giữ đối tượng gây ra 10 vụ cướp giật trong 5 ngày

Gia Lai: Bắt giữ đối tượng gây ra 10 vụ cướp giật trong 5 ngày
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an TP. Pleiku, Công an huyện Chư Prông bắt giữ nghi phạm Phạm Thanh Toàn để điều tra hành vi "Cướp giật tài sản".

Báo Tiền Phong đưa tin, vào ngày 19/2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an TP. Pleiku, Công an huyện Chư Prông bắt tạm giam Phạm Thanh Toàn (29 tuổi, trú tổ 4, thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

Thông tin ban đầu, trước đó, nhiều người dân ở Gia Lai trình báo công an về việc bị một đối tượng đi xe không biển số, liên tục ép xe, giật túi xách người đi đường. Chỉ trong 5 ngày (12-17/2), kẻ gây án thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản (8 vụ ở TP. Pleiku; 2 vụ ở huyện Chư Prông), gây phẫn nộ trong nhân dân.

Toàn từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Năm 2018, Toàn bị Công an TP. Pleiku bắt giữ khi gây ra 18 vụ trộm trên địa bàn với thủ đoạn dùng xà beng cạy cửa các dãy phòng trọ.

Gia Lai: Bắt giữ đối tượng gây ra 10 vụ cướp giật trong 5 ngày
Phạm Thanh Toàn tại cơ quan công an. Ảnh: CACC. 

Tháng 4/2022, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Toàn không trở về với gia đình mà đến thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) thuê trọ. Do nghiện ma túy nhưng không có nghề nghiệp, Toàn nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản để bán lấy tiền, VTC News thông tin. 

Toàn dùng xe máy hiệu Honda Vario, tháo biển số rồi bỏ trong cốp xe để đi gây án. Kẻ này thường chọn các tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại và nhắm đến đối tượng là phụ nữ hoặc trẻ em có mang theo tài sản nhưng sơ hở trong việc cất giữ để cướp giật.

Sau khi bám theo người đi đường, áp sát giật tài sản rồi bỏ chạy, Toàn đem bán cho các cửa hàng để lấy tiền mua ma túy sử dụng. Sau mỗi phi vụ, Toàn di chuyển về phòng trọ tại huyện Đức Cơ ẩn nấp nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an.

Các vụ cướp giật tài sản được Toàn thực hiện rất manh động, liều lĩnh. Không chỉ giật tài sản của người đi đường mà đối tượng còn vào khu vực đồi thông thuộc xã Diên Phú, giật một điện thoại di động của đôi nam nữ đang ngồi chơi ở đây.

Sau 5 ngày gây ra nhiều vụ cướp giật, Phạm Minh Toàn đã bị các trinh sát Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ tại một cửa hàng điện thoại di động ở thành phố Pleiku khi y đang tiêu thụ tài sản vừa cướp được. 7 chiếc điện thoại di động là tang vật trong vụ án cũng được công an tạm giữ để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38366 sec| 634.391 kb