Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giải cứu 5 thiếu nữ nguy cơ bị đưa sang Campuchia làm việc trái phép

Giải cứu 5 thiếu nữ nguy cơ bị đưa sang Campuchia làm việc trái phép
Các cháu lên mạng xã hội tìm việc làm thêm dịp nghỉ hè thì được một tài khoản Facebook tên “Hoa” tiếp cận, hứa tìm việc làm cho các cháu trong miền Nam với mức lương hơn 20 triệu đồng/tháng. Tin lời “Hoa”, các cháu tự ý “khăn gói ra đi” mà không báo gia đình.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 9/6, Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết đã giải cứu thành công 5 bé gái bị lừa, bỏ đi tìm việc làm, đưa các cháu về với gia đình an toàn.

Trước đó, chiều 31/5, Công an xã Cảnh Thuỵ, huyện Yên Dũng nhận được đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị H, xã Tư Mại (Yên Dũng) về việc con gái chị là cháu N.T.Q.A, SN 2008 đến trường tổng kết năm học từ sáng nhưng chưa thấy về, gia đình đã tìm nhiều nơi nhưng không thấy.

Giải cứu 5 thiếu nữ nguy cơ bị đưa sang Campuchia làm việc trái phép
Hình ảnh các bé gái bắt xe khách đi miền Nam tại bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Nguồn: Báo Bắc Giang

Theo Tri thức trực tuyến, qua xác minh, lực lượng chức năng xác định cuối buổi sáng cùng ngày, A. đã lên một ô tô 5 chỗ. Công an xã Cảnh Thụy đã vụ việc lên Công an huyện Yên Dũng để phối hợp điều tra. Những người trên chiếc xe gồm: N.T.Q.A., D.T.M.N. (14 tuổi), N.T.Q.N. (13 tuổi) và H.H.L. (15 tuổi).

Quá trình liên lạc với các bé gái, cảnh sát gặp nhiều khó khăn khi không liên lạc được, người liên lạc được thì cố tình nói sai địa điểm, tuyến đường đi. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng tìm được người lái chiếc xe 5 chỗ. Tài xế này khai được 4 bé gái thuê chở đi bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). 

Một tổ công tác Công an huyện Yên Dũng cùng Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Giang được cử đến địa điểm trên. Từ hình ảnh camera giám sát, lực lượng chức năng xác định cả 4 bé gái cùng C.A.V. (15 tuổi) đã lên một xe khách chạy đi các tỉnh phía nam. Khi xe đi đến tỉnh Bình Thuận, công an địa phương này đã dừng xe, giải cứu các bé gái theo đề nghị của Công an tỉnh Bắc Giang.

Báo Thanh Niên thông tin, ngày 3/6, các cháu được đưa về an toàn, bàn giao cho gia đình.

Qua làm việc, Công an H.Yên Dũng xác định khoảng cuối tháng 5, các cháu lên mạng tìm việc làm thêm dịp nghỉ hè, H.L nói xuống Hà Nội làm ở quán phở, cả nhóm thống nhất trốn gia đình đi làm. Trong lúc lên kế hoạch, H.L được một tài khoản tên “Hoa” tiếp cận, hứa tìm việc làm cho các cháu trong miền Nam, chỉ cần biết sử dụng , đánh máy thành thạo là được hưởng lương hơn 20 triệu đồng/tháng, làm tốt có thể cao hơn.

Tin lời “Hoa”, các cháu tự ý “khăn gói ra đi” mà không báo gia đình. Trên xe khách, nhóm gặp thêm cháu C.A.V (15 tuổi, dân tộc Mông, trú tại Yên Bái) cũng bị “Hoa” dụ dỗ.

Theo Dân Việt, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã nhiều lần công an địa phương này chặn bắt các chuyến xe đưa người sang Campuchia làm việc trái phép. Các nạn nhân khi được đưa qua biên giới sẽ phải làm việc theo kiểu bị bóc lột, đánh đập, ngược đãi, thậm chí ép vi phạm pháp luật, làm gái mại dâm… Nếu người nhà, gia đình nạn nhân có liên lạc được thì bọn chúng bắt chuộc về với số tiền lớn hoặc "thế mạng" bằng một người khác.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37596 sec| 634.344 kb