Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giám đốc Hacinco bị tạm đình chỉ chức vụ do vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Giám đốc Hacinco bị tạm đình chỉ chức vụ do vi phạm quy định về phòng, chống dịch
Do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Thanh tạm thời bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2.

Giám đốc Hacinco bị tạm đình chỉ chức vụ do vi phạm quy định về phòng, chống dịch
Ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội.

Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) sáng 13/5 đã có về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Theo báo cáo của Handico, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN160. Từ ngày 9/5, công ty Hacinco đã tổ chức thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với cán bộ văn phòng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh. Việc làm này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng, cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong công tác phòng dịch COVID-19. Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban giám đốc Hacinco trong phân công điều hành công việc.

“Tổng Giám đốc Tổng công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban giám đốc Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Hacinco tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 đối với ông Nguyễn Văn Thanh”, báo cáo nêu rõ.

Đồng thời, ngay sau khi có thông tin về trường hợp nhiễm COVID-19 của ông Nguyễn Văn Thanh, Handico đã chỉ đạo khẩn trương lên phương án bố trí điều hành, đảm bảo không để gián đoạn sản xuất kinh doanh. Trong số 7 thành viên Ban Giám đốc thì có 6 người thuộc diện F1 đi cách ly tập trung, vì vậy công ty thống nhất cử ông Đinh Văn Bang – Giám đốc Xí nghiệp Xây lắp Hacinco thay mặt công ty trong thời gian tới.

Trước đó, Sở Nội vụ Hà Nội phát văn bản yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Thanh (BN3634) và vợ là bà N.T.T.H (BN3633) là 2 ca bệnh COVID-19 mới được phát hiện ngày 12/5, sinh sống tại Đơn nguyên 2, tòa nhà Central Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Hai ca bệnh này có lịch sử đi lại đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và di chuyển qua nhiều địa bàn sau khi về Hà Nội./.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38766 sec| 634.539 kb