Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm phòng dịch COVID-19 của Giám đốc Hacinco

Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm phòng dịch COVID-19 của Giám đốc Hacinco
Sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn T., Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm phòng dịch COVID-19 của Giám đốc Hacinco
Tổng công ty Hadico. 

Liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 tại quận Thanh Xuân được xác định là ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội và vợ. Tối muộn ngày 12/5, sở Nội vụ TP Hà Nội có công văn thượng khẩn số 1240/SNV-TCBC về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19, gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico).

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sở Nội vụ yêu cầu Handico , làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn T., Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico), về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo kết quả về UBND thành phố, qua sở Nội vụ trước 10h ngày 13/5/2021. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn T. và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hà Nội cho biết, đây được xem như "biện pháp mạnh" của thành phố "đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện đang còn diễn biến phức tạp".

Chiều ngày 12/5, ông N.V.T và vợ được công bố là 2 ca mắc COVID-19 ở Hà Nội có lịch trình đi lại phức tạp.

Trước đó, ông N.V.T và vợ đi Đà Nẵng từ ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông T. và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người. Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng.

Đến ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính. Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng Giám đốc Hacinco. Trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24382 sec| 634.406 kb