Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Giấu 15 người trong thùng xe đông lạnh để thông chốt kiểm dịch COVID-19

Giấu 15 người trong thùng xe đông lạnh để thông chốt kiểm dịch COVID-19
Tài xế Tuấn khai đón 15 người trong thùng xe đông lạnh từ một xe khách chở từ bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận với giá 700.000 đồng/người.

Ngày 13/9, tin từ Trạm CSGT Hàm Tân - Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ tài xế xe đông lạnh chở 15 người né chốt kiểm dịch.

Theo báo Người lao động, vào khoảng 22h ngày 12/9, tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân - Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận phát hiện một xe đông lạnh đậu trong sân quán cơm M.T nằm gần Quốc lộ 1 ở xã Tân Đức, huyện Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. 

Giấu 15 người trong thùng xe đông lạnh để thông chốt kiểm dịch COVID-19
Lực lượng CSGT làm việc với tài xế xe đông lạnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngay sau đó tổ tuần tra đã yêu cầu tài xế Lê Văn Tuấn mở thùng xe ra để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác phát hiện có đến 15 người (1 trẻ em) bên trong. Những người này đang có dấu hiệu khó thở.

Tổ tuần tra đã áp tải xe và hành khách về bàn giao cho chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để làm việc.

Theo VTC News, làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Tuấn và 15 người trên xe đều xuất trình giấy âm tính với nCoV còn thời hạn.

Tuấn khai đón 15 người trên từ một xe khách chở từ bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 2 Bình Thuận với giá 700.000 đồng/người.

Từ lời khai của tài xế Tuấn, lực lượng chức năng tiếp tục truy tìm và hơn 30 phút sau, cảnh sát phát hiện ô tô 7 chỗ biển số Đồng Nai đang đậu trong một cây xăng.

Lái xe này thừa nhận, chiếc xe của mình và một xe khách khác cũng đang chờ đón khách từ xe đông lạnh.

Tiếp tục truy tìm chiếc xe khách theo lời khai, cảnh sát phát hiện ô tô biển số Thừa Thiên - Huế trong một cây xăng khác ven quốc lộ 1. Qua làm việc, tài xế xe khách thừa nhận đã thuê xe đông lạnh chở người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị.

Theo lời khai của 2 lái xe, khi chở khách đến Long Khánh, họ đã thuê tài xế Tuấn dùng xe đông lạnh chở người từ Long Khánh thông chốt qua Bình Thuận.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, yêu cầu 3 tài xế và những người trên xe đông lạnh quay về Đồng Nai, không cho tiếp tục lưu thông vào địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Trạm CSGT Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiến hành điều tra dấu hiệu của một đường dây đưa người thông chốt kiểm dịch.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42005 sec| 634.633 kb