Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Đề nghị xử lý 2 bệnh nhân COVID-19 khai báo quanh co

Hà Nội: Đề nghị xử lý 2 bệnh nhân COVID-19 khai báo quanh co
Ông Chử Xuân Dũng - Phó chủ tịch UBND Hà Nội đã giao Công an TP vào cuộc điều tra về dấu hiệu khai báo gian dối.

Hà Nội: Đề nghị xử lý 2 bệnh nhân COVID-19 khai báo quanh co
Ông Chử Xuân Dũng yêu cầu xử lý nghiêm 2 trường hợp khai báo quanh co.

Tại buổi làm việc đột xuất với UBND quận Nam Từ Liêm về các ca bệnh mới được phát hiện ngoài cộng đồng trên địa bàn, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Công an TP củng cố hồ sơ, cố gắng trong chiều 8/2, xử lý trường hợp bà N.B.N (bệnh nhân 1722) và bà N.T.K.A. (bệnh nhân 2009 vừa phát hiện dương tính ngày 7/2).

Đây là 2 trường hợp F0 khai báo quanh co, gian dối, ảnh hưởng đến việc truy vết F0, xét nghiệm cách ly của TP.

Bệnh nhân N.T.K.A. sống tại chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nữ bệnh nhân này có tiếp xúc với bệnh nhân 1722 (em vợ của bệnh nhân 1694, trú Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, là bộ đội công tác tại Nhà máy Z153 ở Thị trấn Đông Anh) vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, cả bệnh nhân 1722 và bệnh nhân N.T.K.A. đều không khai báo dịch tễ.

Tới ngày 5/2, bệnh nhân A. có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến 16h45  ngày 6/2, bệnh nhân gọi đến CDC Hà Nội để và được báo về quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm. xét nghiệm ngày 7/2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Theo chu kỳ dịch, bệnh nhân A. đã có khả năng lây nhiễm trong 0 ngày qua. Dự kiến, trường hợp F1 của bệnh nhân này là rất nhiều.

“Nếu 2 người này tiếp tục có dấu hiệu quanh co, các đơn vị của TP dừng vận động và Công an TP sẽ xem xét, truy cứu trách nhiệm . Vì những trường hợp khai báo gian dối thế này làm ảnh hưởng đến an toàn của cả TP và rất nhiều người liên quan”, Phó chủ tịch TP nhấn mạnh.

"Tôi đề nghị chiều nay công bố luôn việc xử phạt 2 trường hợp này. Không thể để như thế này được, mất tiền của, công sức của bao nhiêu người. Chưa kể còn gây tâm lý hoang mang cho nhiều người khác nữa”.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36862 sec| 633.719 kb