Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online

Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online
Chị T được hướng dẫn tải ứng dụng và đăng nhập để làm nhiệm vụ, sau đó chuyển hơn 1,1 tỷ đồng nhưng không rút được tiền. Đối tượng đưa ra yêu cầu là do nhập sai dữ liệu, cần phải làm nạp thêm tiền làm nhiệm vụ để mở khóa.

Hà Nội: Người phụ nữ bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online
Ảnh minh hoạ.

Công an TP.Hà Nội thông tin, ngày 22/7, Công an huyện Ba Vì nhận được đơn trình báo của chị T (SN 1994; trú tại Tản Lĩnh, Ba Vì) về việc có tham gia làm cộng tác viên online để được hưởng hoa hồng. 

Chị T được hướng dẫn tải ứng dụng và đăng nhập để làm nhiệm vụ. Với lời mời chào hấp dẫn, chị đã chuyển hơn 1,1 tỷ đồng nhưng không rút được tiền. Đối tượng đưa ra yêu cầu là do nhập sai dữ liệu, cần phải làm nạp thêm tiền làm nhiệm vụ để mở khóa. Nghi ngờ mình bị lừa, chị T đã đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Đây không phải thủ đoạn mới, nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác sập bẫy chiêu trò này. 

Người dân cũng nên cảnh giác trước những lời việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền. Khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác. 

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26066 sec| 634.977 kb