Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Truy tố 2 bố con đánh chết người trước cổng trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ

Hà Nội: Truy tố 2 bố con đánh chết người trước cổng trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ
Mâu thuẫn trong cuộc nhậu, Ninh gọi điện thoại cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn đến đánh ông Tỵ, Sơn đã dùng chân đá trúng mặt nạn nhân khiến nạn nhân bất tỉnh và tử vong sau đó.

Ngày 9/10, Viện KSND TP.Hà Nội vừa hoàn thành cáo trạng truy tố các Lê Ngọc Ninh (SN 1969, trú xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, con nuôi của Ninh) về tội Giết người, quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Hà Nội: Truy tố 2 bố con đánh chết người trước cổng trụ sở VKSND huyện Phúc Thọ
Hiện trường Ninh và Sơn đánh ông Tỵ. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, theo cáo buộc, chiều 5/10/2021, ông Tỵ (57 tuổi, nạn nhân vụ án) mời ông Kiều Duy Chinh (thẩm phán TAND huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cùng đến nhậu tại bếp ăn của VKSND huyện này. Sau đó, ông Chinh rủ Viện phó VKSND huyện Phúc Thọ Nguyễn Đức Trường và một số người khác đến tham gia. Còn ông Tỵ rủ 2 người bạn là Nguyễn Văn Trường (hay còn gọi là Trường "Đá") và Lê Ngọc Ninh đến ăn uống.

Trong lúc liên hoan, Ninh thấy chén rượu mà anh Kiên (cán bộ VKS) rót cho ông Tỵ có màu nhạt. Cho rằng đó là nước lã, Ninh mắng chửi rồi cầm chén ném trúng mặt anh Kiên. Cho rằng Ninh có thái độ côn đồ, Trường "Đá" đã đấm vào mặt đối phương. Những người còn lại đã can ngăn và đề nghị họ ra về.

Theo báo Công lý, sau đó, Ninh lái xe ôtô ra về song vẫn bực tức việc bị đánh nên đã quay xe lại và gọi điện cho ông Tỵ ra để nói chuyện. Tại đây, Ninh đã yêu cầu ông Tỵ gọi điện cho anh Trường "đá" đến xin lỗi nhưng ông Tỵ từ chối.

Thấy vậy, Ninh đã gọi cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho đàn em xuống". Sau đó, Sơn đã cầm 1 thanh đao gọi taxi đến Viện KSND huyện Phúc Thọ. Khi cách cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ khoảng 40 m, Sơn xuống đi bộ đến chỗ ông Tỵ và Ninh đang ngồi. Thấy Sơn đến, Ninh đánh mắt, chỉ ngón tay về phía ông Tỵ nên Sơn hiểu ý là ra hiệu đánh ông Tỵ nên đã dùng chân đá trúng mặt nạn nhân khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu, đến ngày 7/10/2021, nạn nhân tử vong.

Hai bị can Ninh và Sơn đều có "nhân thân xấu", trong đó Ninh đã 2 lần nhận án tù về hành vi cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản. Bị can Sơn từng 5 lần bị phạt hành chính về các hành vi mua dâm, đánh bạc và sử dụng ma túy.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38184 sec| 634.539 kb