Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai đối tượng bị kết tội ngộ sát trong vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh

Hai đối tượng bị kết tội ngộ sát trong vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh
Cả hai bị cáo Eamonn Harrison và Gheorghe Nica bị tòa án tuyên phạm 39 tội danh ngộ sát và một tội danh âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp.

Hãng tin Reuters (Anh) ngày 21/12 đưa tin, Tòa án Old Bailey ở trung tâm thủ đô London đã kết tội 2 phạm tội ngộ sát trong phiên xét xử vụ việc phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh ở một khu công nghiệp gần thủ đô London hồi năm 2019.

Theo đó, bị cáo Eamonn Harrison, người vùng Bắc Ireland, 24 tuổi, làm nghề lái xe, bị tòa án tuyên phạm 39 tội danh ngộ sát và một tội danh âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. 

Hai đối tượng bị kết tội ngộ sát trong vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh
Hai đối tượng Eamonn Harrison và Gheorghe Nica. Ảnh: CCTV

Người đàn ông thứ 2 cũng bị tòa tuyên các tội danh tương tự là bị cáo Gheorghe Nica, 43 tuổi, người vùng Essex ở Đông Nam nước Anh. Ngoài ra, hai bị cáo khác đã nhận tội liên quan tới vụ việc.

Theo báo Công an Nhân dân, Cảnh sát cho biết hai kẻ cầm đầu, Ronan Hughes, 41 tuổi, và Nica, đều khai động cơ buôn người và ngộ sát xuất phát từ lòng tham thiếu hiểu biết, khiến nhóm đối tượng bỏ qua mọi rủi ro và đẩy nhóm người di cư lên container với số lượng gấp đôi bình thường để tăng lợi nhuận. Theo đó, mỗi người di cư sẽ phải nôp cho những kẻ buôn người từ 10.000 đến 13.000 bảng để được đưa từ miền bắc nước Pháp đến Vương quốc Anh.

Trước đó, ngày 23/10 năm ngoái, 39 thi thể người Việt Nam đã được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới. Theo kết quả điều tra, quá trình vận chuyển người trên xe đã gây ra sự ngạt khí và làm nhiệt độ tăng cao trong không gian kín và đây là nguyên nhân trực tiếp khiến số người trên xe tử vong.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37818 sec| 634.086 kb