Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hai đối tượng giả công an nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt người

Hai đối tượng giả công an nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt người
Công an quận 11 đang tạm giữ Trần Hữu Sơn (SN 1979, ngụ quận Tân Bình, tạm trú quận 7) và Trần Hồng Thái (SN 1983 tuổi, quê Hưng Yên) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 28/8, bà Lim Thị H. (SN 1966, ngụ Nhật Tảo, P7Q11) đang ở trong nhà thì bất ngờ phát hiện một xe ôtô biển xanh 80B dừng trước cửa nhà.

Lúc này trên xe bước xuống 2 người giống cán bộ với quân hàm thiếu tá và thiếu úy, xưng là người của cục CSHS bộ Công an. Sau đó, cả hai yêu cầu bà H vào nhà và đọc lệnh bắt bà này.

Hai đối tượng giả công an nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt người
Một số giấy tờ và phương tiện tang vật công an tạm giữ để điều tra. Ảnh: vov

Thấy khả nghi, bà H. liền báo công an địa phương. Sau đó ít phút, lực lượng chức năng đã có mặt, yêu cầu 2 đối tượng xuất trình giấy tờ tùy thân. Hai đối tượng xuất trình một thẻ ngành và lệnh khám xét, nhưng tất cả đều là giả nên được mời về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng cúi đầu thừa nhận là cán bộ công an “dỏm”. Chúng khai, quân phục CAND, súng ngắn và kể cả BKS xanh của ô tô đều tìm mua trên mạng. Chiếc xe 2 đối tượng đi cũng là xe thuê.

Hai đối tượng giả công an nửa đêm đến nhà dân đọc lệnh bắt người
 Hai đối tượng giả danh cán bộ Bộ Công an bị tạm giữ tại trụ sở Công an phường 7.

Cả hai khai, mục đích giả cán bộ của Cục Cảnh sát , Bộ Công an đến nhà bà T diễn cảnh đọc lệnh bắt, khám xét nhà để doạ, yêu cầu gia đình bà T đưa cho chúng từ 100 - 200 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng chưa thực hiện được kế hoạch thì đã bị lộ tẩy.

Công an quận 11 tình nghi, hai đối tượng còn giả danh cán bộ CAND để thực hiện một số hành vi phạm pháp khác. Do đó, Công an đang mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36967 sec| 634.047 kb