Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo y tế gian dối ở mức cao nhất

Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo y tế gian dối ở mức cao nhất
Dù đã về Hải Dương ăn tết cùng người thân nhưng nữ giáo viên lại khai báo y tế tại phường An Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) rằng bà đi lên huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Ngày 19/2, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc về việc xử lý trường hợp bà H.T.T. (55 tuổi, trú phố An Dương, phường An Dương, quận Lê Chân), giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn. Bà H.T.T được lực lượng chức năng xác định là có hành vi khai báo y tế không đúng sự thật.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.T. với mức cao nhất theo quy định; giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà H.T.T. với mức cao nhất theo quy định. 

Đặc biệt, trong trường hợp nữ giáo viên dương tính với virus SARS-CoV-2, ông Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho công an điều tra, xử lý theo quy định.

Hải Phòng yêu cầu kỷ luật nữ giáo viên khai báo y tế gian dối ở mức cao nhất
Khu dân cư nơi nữ giáo viên ở tại phường An Dương, quận Lê Chân được lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Được biết, trước đó bà T. có xin phép Hiệu trưởng về quê ở Hải Dương ăn Tết nhưng Hiệu trưởng nhà trường không đồng ý. Đến ngày 8/2, nữ giáo viên Hiệu trưởng xin phép lên Hà Nội đón Tết với anh trai và được vị này khuyến cáo không nên đi Hà Nội vì đã có nơi có dịch. Thực tế là sau đó, bà T. vẫn về Hải Dương ăn Tết.

Ngày 15/2, sau khi ăn Tết ở Hải Dương, nữ giáo viên về nhà, khai báo y tế tại phường An Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) rằng bà đi lên huyện Gia Lâm (Hà Nội) và về trong ngày.

Khi Ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng địa phương yêu cầu báo cáo trung thực lịch trình thì nữ giáo viên này thừa nhận đã về Hải Dương ăn tết cùng người thân.

Qua xác minh thực tế, ngày 9/2, giáo viên này bắt xe buýt đi ga Dụ Nghĩa và di chuyển bằng xe riêng về xã Tân An (huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Đến chiều tối 11/2 lên nhà bố mẹ ở xã Tiền Tiến (TP.Hải Dương) thắp hương và về ngay.

Chiều 15/2, cô giáo T. đi xe riêng cùng chồng đi ga Dụ Nghĩa sau đó đi xe buýt về nhà riêng ở phường An Dương, Lê Chân, Hải Phòng.

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã đưa bà T. đi cách ly tập trung. xét nghiệm lần 1 xác định bà T. âm tính với COVID-19 và hiện có sức khỏe tốt, không sốt.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24085 sec| 634.461 kb