Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoà Bình: Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản tại cảng cá Đông Hải

Hoà Bình: Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản tại cảng cá Đông Hải
Các đối tượng đi thu tiền bốc vác cá của các ghe tàu, chủ vựa, chủ xe và những người bán cá trong Cảng cá Đông Hải từ 20.000 đồng đến 300.000 đồng/người/ngày và từ 3 đến 7 triệu đồng/1 xe/1 năm, mặc dù việc bốc vác của các đối tượng có lúc thực hiện, có lúc không.

Theo Công an tỉnh Ninh Thuận, Phòng Cảnh sát , Công an tỉnh đang làm việc với các đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” của các chủ ghe, chủ vựa, chủ xe và những người buôn bán cá tại khu vực Cảng cá Đông Hải thuộc khu phố 5, phường Đông Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. 

Hoà Bình: Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản tại cảng cá Đông Hải
Công an Ninh Thuận đang làm việc với 4 đối tượng. Ảnh: Công an tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó, vào lúc 6h50 ngày 23/8, Phòng đã phát hiện, bắt quả tang Đỗ Văn Dự (SN 1992, trú tại phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) đang đi thu tiền trái quy định pháp luật. Khám xét chỗ ở của Dự, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép việc thu tiền tại Cảng cá Đông Hải. 

Qua làm việc, Dự khai nhận hiện đang là thành viên của Đội dân phòng phường Đông Hải, từ giữa năm 2021 đến nay, mỗi ngày Đào Văn Thăng (SN 1968, trú tại phường Đông Hải) là Đội trưởng Đội dân phòng phường Đông Hải và con trai là Đào Văn Ly (SN 1992) đã chỉ đạo, giao cho Dự; Đỗ Vàng (SN 1987); Trần Minh Đức (SN 1978); Nguyễn Thành (SN 1977), cùng trú tại phường Đông Hải đi thu tiền bốc vác cá của các ghe tàu, chủ vựa, chủ xe và những người bán cá trong Cảng cá Đông Hải từ 20.000 đồng đến 300.000 đồng/người/ngày và từ 3 đến 7 triệu đồng/1 xe/1 năm, mặc dù việc bốc vác của các đối tượng có lúc thực hiện, có lúc không. 

Nếu ai không đóng tiền thì các đối tượng đến chửi bới, đe dọa không cho buôn bán tại Cảng cá. Số tiền thu được, các đối tượng giao cho Đào Văn Thăng giữ và chia tiền hằng ngày cho cả nhóm. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng Thăng, Ly, Dự, Vàng và khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25215 sec| 635.055 kb