Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoa khôi khoe tiêm vaccine không cần đăng ký bị phạt 12,5 triệu đồng

Hoa khôi khoe tiêm vaccine không cần đăng ký bị phạt 12,5 triệu đồng
Vũ Phương A. bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân tạo lập trên mạng xã hội.

Ngày 29/7, Thanh tra bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Phương A. (SN 1993, làm kinh doanh tự do) về hành vi thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân tạo lập trên mạng . Các nội dung sai sự thật gồm “tiêm vắc xin không cần đăng ký”, “được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer”.

Vũ Phương A. bị phạt tiền 12,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Hoa khôi khoe tiêm vaccine không cần đăng ký bị phạt 12,5 triệu đồng
Hoa khôi khoe tiêm vaccine ngừa COVID-19 không cần đăng ký bị phạt 12,5 triệu đồng. Ảnh: Báo Giao thông

Trước đó, liên quan đến thông tin “tiêm vắc xin không cần đăng ký”, “được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer” được Phương A. đăng trên trang cá nhân, ngày 21/7, Thanh tra bộ Y tế đã lâp đoàn kiểm tra đột xuất Hữu nghĩ để kiểm tra và xác minh thông tin liên quan. 

Qua quá trình điều tra, Thanh tra bộ Y tế nhận thấy Phương A. đưa tin như đã nêu là sai sự thật. Bệnh viện Hữu nghị cho biết, Vũ Phương A. được người thân nhờ một bác sĩ đang làm việc tại đây đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19 từ ngày 12/7. Việc này đã được Giám đốc Bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu dư liều vaccine.

Được biết, tại một số buổi tiêm, người được tiên không tới hoặc không đủ điều kiện tiêm, vì vậy vaccine còn dư liều vào cuối buổi tiêm. Việc Phương A. được tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp nêu trên.

Vũ Phương A. được bệnh viện thông báo tới để tiêm. Hôm đó, Bệnh viện Hữu nghĩ chỉ còn 2 loại vaccine ngừa COVID-19 mới nhận là Pfizer và Moderna (vaccine AstraZeneca đã hết từ trước đó). Việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái đối với bất cứ ai.

Trước đó, ngày 19/7, bất ngờ lan truyền bài viết của Vũ Phương Anh. Trong bài viết này, Vũ Phương Anh đăng hình ảnh được tiêm vaccine ngừa COVID-19 kèm hình ảnh giấy chứng nhận tiêm phòng do Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị (Hà Nội) Nguyễn Thế Anh ký và cấp vào ngày 19/7. Phương A. tiết lộ cô được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer nhờ người thân sắp xếp.

Không lâu sau đó, bài viết này đã bị gỡ khỏi trang cá nhân của Phương A.. Dù vậy, các thông tin trong bài viết vẫn khiến mọi người đặt ra nhiều thắc mắc. Cơ quan chức năng sau khi nắm được thông tin về vụ việc đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37802 sec| 634.016 kb