Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên tòa xét xử 10 cựu lãnh đạo, cán bộ Trường Đại học Đông Đô

Hoãn phiên tòa xét xử 10 cựu lãnh đạo, cán bộ Trường Đại học Đông Đô
Do nhiều luật sư có đơn xin vắng mặt nên HĐXX quyết định tạm hoãn làm việc, phiên tòa được mở lại vào ngày 23/12 và dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

Tri thức trực tuyến thông tin, sáng nay (26/11), TAND TP Hà Nội xét xử 10 liên quan vụ cấp 429 bằng đại học cùng 2 chứng nhận giả, thu lợi bất chính 7,1 tỷ đồng xảy ra tại trường Đại học Đông Đô.

24 đăng ký bào chữa cho 10 bị cáo. Ngoài ra, tòa triệu tập 30 người liên quan và 200 người làm chứng tham gia tố tụng.

Do nhiều luật sư có đơn xin vắng mặt nên HĐXX quyết định tạm hoãn làm việc. Theo chủ tọa, phiên tòa được mở lại vào ngày 23/12 và dự kiến diễn ra trong 3 ngày.

Hoãn phiên tòa xét xử 10 cựu lãnh đạo, cán bộ Trường Đại học Đông Đô
Bị can Dương Văn Hòa (bìa trái) cùng 2 khác - Ảnh: Người Lao động

Theo Tiền Phong, trong vụ án, Viện KSND tối cao truy tố ông Dương Văn Hòa (cựu Hiệu trưởng nhà trường), 2 cựu Hiệu phó Trần Kim Oanh, Lê Ngọc Hà cùng 7 bị can khác về tội Giả mạo trong công tác với khung hình phạt tối đa 20 năm tù.

Riêng bị can Trần Khắc Hùng (Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Đô) bỏ trốn, hiện đang truy nã. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tách vụ án, xử lý sau.

Theo thông tin trên VietnamNet, theo cáo trạng, quá trình tuyển sinh đào tạo của Trường Đại học Đông Đô, ông Trần Khắc Hùng - Chủ tịch HĐQT nhận thấy một số cá nhân có nhu cầu lấy văn bằng 2 ngôn ngữ Anh văn để dùng làm nghiên cứu sinh, học thạc sỹ, thi tuyển công chức, thi nâng ngạch.

Vì vậy, cựu Chủ tịch HĐQT đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để chỉ đạo Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo và các đơn vị liên quan làm, cấp văn bằng 2 giả của hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho những người có nhu cầu.

Cáo buộc cho rằng, từ tháng 4/2018- 3/2019, ông Hùng và đồng phạm đã làm, cấp bằng, giấy chứng nhận giả cho 431 trường hợp, thu lợi bất chính số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.

Đến nay, CQĐT làm rõ 210 trường hợp được cấp văn bằng, giấy chứng nhận giả và việc sử dụng bằng giả để kiến nghị xử lý theo quy định; 221 trường hợp khác được cấp văn bằng giả xác định được họ tên, tuổi người nhận bằng, nhưng không xác định được nơi cư trú, đơn vị công tác.

Bị can Trần Khắc Hùng được xác định là người có vai trò chủ mưu, nhưng đã bỏ trốn. Đến nay, việc truy nã chưa có kết quả nên CQĐT đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24387 sec| 634.258 kb