Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn xử phúc thẩm vụ tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Hoãn xử phúc thẩm vụ tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không
HĐXX quyết định hoãn phiên toà do luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong vắng mặt, bị cáo không đồng ý xét xử khi không có luật sư. Phiên toà sẽ được mở lại vào sáng 22/4/2021.

Ngày 9/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". HĐXX do Chánh tòa TAND TP.HCM Phạm Lương Toản làm chủ tọa.

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) - người lái xe Mercedes chạy tốc độ 84km/h tông tài xế GrabBike thiệt mạng và nữ tiếp viên hàng không thương tật vĩnh viễn 79%.

Tuy nhiên, đến 9h30, HĐXX công bố Quyết định hoãn phiên toà do bào chữa của vắng mặt, bị cáo không đồng ý xét xử khi không có luật sư. Phiên toà sẽ được mở lại vào sáng 22/4/2021.

Hoãn xử phúc thẩm vụ tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không
HĐXX quyết định hoãn phiên toà phúc thẩm do luật sư bào chữa của bị cáo  Nguyễn Trần Hoàng Phong vắng mặt. Ảnh: VTC News

Trước đó, tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab Bike đã tử vong).

Sau bản án sơ thẩm, chị Hường đã kháng cáo. Trong đơn kháng cáo, nữ tiếp viên hàng không cho rằng hình phạt mà tòa sơ thẩm đã tuyên là chưa phù hợp, chưa tương xứng với hành vi, hậu quả mà Phong đã gây ra.

Theo hồ sơ cáo trạng, khoảng 5h27 sáng 30/2/2020, xe ôtô Mercedes mang BKS: 51G-902.57 do tài xế Nguyễn Trần Hoàng Phong không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ va chạm đã khiến ông Thường tử vong tại bệnh viện còn chị Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%, trong đó thương tật vĩnh viễn là 75%.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phong rời đi rồi đến cơ quan công an đầu thú. Theo lời khai của Phong, hai ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, Phong đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong với các lỗi điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h, vượt quá mức cho phép là 50km/h, dẫn đến gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47157 sec| 634.164 kb