Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hội An: 5 người bị phạt 67,5 triệu đồng vì giả ăn xin để quay clip

Hội An: 5 người bị phạt 67,5 triệu đồng vì giả ăn xin để quay clip
Nhóm người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi tập trung ở chợ Hội An giả ăn xin để quay clip đã bị công an TP.Hội An xử phạt hành chính 67,5 triệu đồng.

Ngày 5/5, Công an TP.Hội An (Quảng Nam) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm giả ăn xin về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Nhóm này gồm 5 người: P.A.H.T. (36 tuổi), N.A.T.T. (38 tuổi), T.T.M.T. (43 tuổi), T.T.H. (37 tuổi), N.T.T.H. (42 tuổi), cùng trú TP.Đà Nẵng. Tổng số tiền 5 người trên bị phạt là 67,5 triệu đồng.

Hội An: 5 người bị phạt 67,5 triệu đồng vì giả ăn xin để quay clip
Nhóm người đóng giả ăn xin để quay clip ở Hội An. 

Việc xử phạt theo điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin.

Trước đó, vào ngày 31/3, nhóm người tập trung ở chợ Hội An (đường Trần Quý Cáp). Trong đó, 4 người đội nón lá, ăn mặc rách rưới ngồi ngay cổng chợ; một người đi ngang qua và làm hành động như cho tiền, một người cầm quay. Khi clip phát tán trên mạng , nhiều người dân Hội An nói riêng và cả nước nói chung bày tỏ sự phẫn nộ và chỉ trích hành động trên.

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP.Hội An, cho biết địa phương kiên quyết xử lý đối với những người không tuân thủ quy tắc trong thời gian phòng chống dịch covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51070 sec| 634.43 kb