Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hôm nay (21/3), xét xử băng nhóm sát hại trùm giang hồ Quân 'xa lộ'

Hôm nay (21/3), xét xử băng nhóm sát hại trùm giang hồ Quân 'xa lộ'
TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 16 bị cáo trong vụ án sát hại trùm giang hồ Quân "xa lộ". Vụ án do thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên (Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM) làm chủ tọa.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 21/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 16 trong vụ án sát hại Mai Văn Quân (có biệt danh Quân "khùng", Quân "xa lộ") - giang hồ có "số má" tại khu vực giáp ranh TP.Thủ Đức (TP.HCM) và tỉnh Bình Dương.

Trong đó, các bị cáo Võ Thùy Linh, Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương, Nguyễn Tiến Minh Tài, Vương Vũ Hoàng, Nguyễn Ngọc Thạch, Phan Thành Giàu, Nguyễn Hoàng Quân, Nguyễn Duy Khải, Đặng Quốc Duy, Lê Minh Tiến, Lê Võ Thành Phương bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội "giết người", thuộc trường hợp có tính chất côn đồ và có tổ chức, khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Hôm nay (21/3), xét xử băng nhóm sát hại trùm giang hồ Quân 'xa lộ'
Bị cáo Võ Thuỳ Linh và đồng phạm tại phiên tòa. Ảnh: VTC News

Bị cáo Hồ Thành Đạt bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội "giết người", thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, có tổ chức và tái phạm nguy hiểm, khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Các bị cáo Lê Thị Tuyết, Phạm Nhật Nam (con của Tuyết), Lê Tuấn Vũ bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội "che giấu tội phạm", khung hình phạt cao nhất đến 5 năm tù.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên (Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM).

Thông tin trên VTC News, theo cáo trạng, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy ký hợp đồng viết tay bán căn nhà ở đường Sương Nguyệt Anh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (đứng dùm tên cho bà Lê Thị Tuyết, Tổng Giám đốc Công ty XNK Nông sản quốc tế) với giá 100 tỷ đồng. Sau đó, bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán trước 35 tỷ đồng để bà Thủy bàn giao nhà và đưa các giấy tờ liên quan trước khi ra công chứng sang tên.

Tuy nhiên, bà Thủy không thực hiện theo hợp đồng, còn Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy) đăng các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên các trang mạng , Zalo.

Ngày 26/10/2019, bà Tuyết và Lê Công Tuấn Anh nhờ bị cáo Võ Thùy Linh (vừa từ Australia về) đứng ra giải quyết. Ngày 4/11/2019, Linh gặp bà Thủy để nói chuyện và yêu cầu vợ chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý và đuổi Linh về.

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) cùng một số đối tượng ra quán cà phê ở Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc và yêu cầu Trung gỡ bài viết nói xấu bà Tuyết xuống.

Theo Tuổi trẻ Online, lúc sau, Mai Văn Quân (tức Quân 'xa lộ', người quen của Trung) đến nhà Trung chơi nên Trung kể lại sự việc cho Quân nghe. Chiều cùng ngày, Trung cùng Quân 'xa lộ' và một số người đến một nhà hàng tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức (nay là TP.Thủ Đức) ăn uống nhưng Quân về trước. Cùng lúc đó, Linh cùng Tư, Tài, Phương cũng đến quán này ăn uống.

Đến khoảng 23h cùng ngày, khi ra về thì Trung thấy xe ô tô của Linh đang đậu nên gọi nói với Quân. Sau đó, Quân đi xe máy quay lại, cầm gậy đập vào xe của Linh. Nhóm của Linh rời đi. Trên đường đi, Linh, Tư, Quân nhắn tin, gọi điện thách thức, hẹn gặp nhau tại quán đường Khổng Tử giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này Tài nói Phương gọi điện kêu thêm người và chuẩn bị hung khí, tập hợp tại ngã tư Bình Thái rồi đi đến quán karaoke chém nhiều nhát vào người Quân gây tử vong.

Người Lao động thông tin, sau khi gây án, Linh thuê nhiều xe hơi chở băng nhóm ra TP.Vũng Tàu thuê biệt thự ở, ăn nhậu. Linh điện thoại báo tin cho anh trai là Võ Trường Giang.

Sáng hôm sau, băng này ra TP.Phan Thiết chơi rồi chia nhau bỏ trốn. Khi nghe tin Quân tử vong, nhóm này ra công an đầu thú. Riêng Linh và Phương bị các trinh sát công an bắt giữ ngay sau đó.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38044 sec| 646.375 kb