Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hôm nay, xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi gây tử vong ở Hà Nội

Hôm nay, xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi gây tử vong ở Hà Nội
TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm kẻ găm đinh vào đầu bé gái 3 tuổi về 2 tội danh Giết người và Cố ý gây thương tích.

Theo VOV, ngày 13/10, TAND TP.Hà Nội sẽ đưa ra xét xử Nguyễn Trung Huyên về hai tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Huyên là kẻ đã bạo hành, đóng đinh vào đầu cháu bé 3 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Hội đồng xét xử gồm 5 người: 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân; Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính làm thẩm phán tại phiên tòa này.

Hai kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội tham gia thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Hôm nay, xét xử kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi gây tử vong ở Hà Nội
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: VTC News

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, cáo trạng cho thấy năm 2012, sau khi ly hôn, chị N.T.L. (27 tuổi, ở Hà Nội) có quan hệ tình cảm với Huyên (cùng làm việc tại xưởng mộc). Sau đó, chị L. đưa con gái là Đ.N.A. đến ở cùng Huyên trong nhà trọ tại huyện Thạch Thất.

Khi sống chung cùng mẹ con người tình, Huyên cho rằng cháu A. có thái độ không nghe lời, nên nhiều lần hành hạ, đánh đập. Sau một thời gian, Huyên không muốn nuôi dưỡng, không để cháu bé làm ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ta và chị L., nên tìm cách sát hại A.

VKS làm rõ từ tháng 9/2021 đến cuối tháng 1/2022, Nguyễn Trung Huyên có 5 lần hành hạ cháu Đ.N.A. 

Theo VietNamNet, một buổi sáng giữa tháng 9/2021, khi chị L. đã đi làm, chỉ có Huyên và cháu A. tại phòng trọ, bị cáo đã bắt cháu bé đứng đối diện rồi bóp vào phía sau cổ của A., để mặt cháu bé ngửa lên trần nhà và thả bột keo khô vào lỗ mũi của cháu. Đến khi A. bị sặc, Huyên mới chịu dừng tay.

Sau đó vài ngày, thấy con có biểu hiện khó thở, chị L. đã đưa con đến bệnh viện khám và điều trị. Tại đây, bác sỹ lấy trong lỗ mũi của cháu bé ra các dị vật. Đến ngày 3/10/2021, cháu A. được xuất viện.

6 ngày sau, Huyên đổ 2 gói thuốc diệt cỏ vào trong chai nước rồi đưa cho cháu A. và nói: “Uống nước đi”. Cháu bé cầm chai nước ngọt uống được khoảng 3 ngụm thì bị nôn. Tối cùng ngày, cháu A. không ăn cơm, người lả đi nên Huyên cùng chị L. đưa bé đi cấp cứu. Gần 1 tuần sau, cháu A. được ra viện.

Khoảng 16h một ngày cuối tháng 10/2021, khi chỉ còn bị cáo và cháu A. trong phòng trọ, Huyên bắt cháu bé há miệng ra và cầm 2 chiếc đinh vít nhét lần lượt từng chiếc vào miệng bé. Nhét xong, anh ta bắt cháu Ánh uống nước để nuốt 2 đinh ốc vít vào trong bụng.

Ngày 23/11/2021, sau khi thấy con nôn ra 1 chiếc đinh ốc vít, người mệt lả đi, chị L. đưa cháu A. đến bệnh viện khám. Bác sỹ chụp phim X-Quang kết luận trong đường tiêu hóa của bé gái có 1 chiếc đinh ốc vít và yêu cầu nhập viện để điều trị. Quá trình điều trị, cháu bé đã tự đào thải được chiếc đinh ra ngoài. Đến ngày 25/11/2021, bé gái 3 tuổi được ra viện.

Khoảng 23h ngày 24/12/2021, Huyên bảo cháu A. đi ngủ nhưng cháu bé không nghe lời. Lúc này bị cáo đã đánh khiến cháu bé bị ngã, gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, phải đi viện bó bột.

Tiếp đó, vào sáng ngày 17/1/2022, khi chỉ còn Huyên và cháu A. ở nhà, bị cáo hỏi nhưng thấy cháu không trả lời nên bực tức tát liên tiếp vào mặt. Sau đó, Huyên đóng liên tiếp nhiều cái đinh vào vùng đỉnh đầu của cháu A.. Mỗi lần bị đinh đóng vào đỉnh đầu, cháu A. bị đau la hét, kêu khóc.

Chiều hôm đó, cháu A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, không đứng vững nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch tai hai bên.

đa khoa huyện Thạch Thất đã sơ cứu, chụp X.Quang, chụp cắt lớp vi tính, phát hiện có 9 dị vật xuyên xương đỉnh hai bên vào nhu mô não (nghi là kim khí), nên đã chuyển cháu Ánh đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục cấp cứu.

Đến khoảng 22h ngày 12/3/2022, cháu A. đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Nguyên nhân chết được xác định do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi các dị vật bằng kim loại xuyên qua xương, xuyên qua màng cứng găm vào nhu mô não dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23793 sec| 646.008 kb