Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hơn 100 người bị xử phạt vì tổ chức sự kiện 'chui' bất chấp lệnh cấm

Hơn 100 người bị xử phạt vì tổ chức sự kiện 'chui' bất chấp lệnh cấm
1 tổ chức và 120 cá nhân bị xử phạt với tổng số tiền phạt là 321 triệu đồng do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 4/7, lực lượng chức năng TP Đồng Xoài phối hợp phường Tân Phú (Bình Phước) đã bắt quả tang và xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 tổ chức và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt là 321 triệu đồng do vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

Hơn 100 người bị xử phạt vì tổ chức sự kiện 'chui' bất chấp lệnh cấm
Hàng trăm người tụ tập, tổ chức sự kiện bất chấp lệnh cấm.

Trước đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhà hàng Hương Phù Sa, trên đường Trường Chinh, phường Tân Phú phát hiện có rất nhiều xe, hầu hết các xe mang biển số TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai... Phía trong sảnh, có 122 người tham gia tổ chức sự kiện, trong đó có nhiều trường hợp ngoài tỉnh, các trường hợp còn lại thường trú tại thành phố Đồng Xoài và các huyện, thị xã trong tỉnh Bình Phước.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 1 tổ chức và 120 cá nhân với tổng số tiền phạt là 321 triệu đồng. Trong đó, UBND phường Tân Phú xử phạt 108 cá nhân về hành vi không thực hiện quy định không tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19, với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Cùng ngày, UBND TP.Đồng Xoài cũng đã ban hành các quyết định xử phạt 11 trường hợp về và đến Bình Phước không qua chốt kiểm dịch, không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 và chủ nhà hàng, với mức phạt 7,5 triệu đồng/người; xử phạt tổ chức/cá nhân tổ chức sự kiện tập trung đông người, với mức phạt 15 triệu đồng.

Hơn 100 người bị xử phạt vì tổ chức sự kiện 'chui' bất chấp lệnh cấm
Phun khử khuẩn toàn bộ nhà hàng Hương Phù Sa.

Lực lượng chức năng TP Đồng Xoài đã yêu cầu toàn bộ người có mặt khai báo y tế, làm test nhanh tại chỗ, tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực. Đồng thời lập biên bản vụ việc, lấy lời khai những người liên quan để xử lý theo quy định.

Chiều cùng ngày, trung tâm Y tế TP.Đồng Xoài thông báo đã hoàn thành việc lẫy mẫu test nhanh cho 85 trường hợp tham gia sự kiện (trong và ngoài tỉnh) không có giấy xét nghiệm. 85/85 mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì việc phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch là thực sự cần thiết. Qua đó, để các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39055 sec| 634.055 kb