Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kẻ cầm đầu vụ 39 người Việt chết trong container nhận tội

Kẻ cầm đầu vụ 39 người Việt chết trong container nhận tội
Tại tòa án Old Bailey, tài xế trong vụ 39 thi thể người Việt trong container ở Anh đã thừa nhận tội ngộ sát.

Ngày 28/8, tài xế trong vụ 39 thi thể người Việt trong container ở Anh, Ronan Hughes (40 tuổi) đã nhận tội ngộ sát tại tòa án Old Bailey.  Trong khi đó, Eamonn Harrison (23 tuổi) đến từ hạt Down thuộc Bắc Ireland, bị dẫn độ sang Anh hồi tháng 7, không nhận tội với cáo buộc 39 tội ngộ sát. 

Harrison bị cáo buộc lái xe container đến cảng Zeebrugge (Bỉ), từ đó container di chuyển bằng phà đến cảng Purfleet, Anh. Harrison cùng Ronan Hughes (40 tuổi) đã bị truy tố 39 tội ngộ sát và tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Harrison sẽ phải dự phiên tòa kéo dài 5 tuần, dự kiến bắt đầu ngày 5/10, cùng 3 bị đơn khác đã phủ nhận liên quan đến âm mưu buôn người.

Kẻ cầm đầu vụ 39 người Việt chết trong container nhận tội
Tài xế Ronan Hughes nhận tội ngộ sát. Ảnh: KTĐT

39 người Việt Nam được phát hiện chết trong container tại một khu công nghiệp phía đông thủ đô London, Anh, hồi tháng 10/2019. Kết luận điều tra cho biết các nạn nhân chết vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

Container chở 39 người Việt được chuyển từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới Anh trên một chuyến phà. Nhiều người liên quan đến vụ án đã bị bắt và buộc tội tại Anh, Pháp và Bỉ, bao gồm lái xe chở container là Maurice Robinson, người Bắc Ireland.

Robinson, 25 tuổi, đã nhận 39 tội ngộ sát, một tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và một tội chiếm đoạt tài sản do phạm tội mà có trong phiên xử hồi tháng 4.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23140 sec| 640.07 kb