Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kế hoạch tàn nhẫn của đối tượng “hận tình” ngăn cản đám cưới người yêu cũ

Kế hoạch tàn nhẫn của đối tượng “hận tình” ngăn cản đám cưới người yêu cũ
Để ngăn cản đám cưới giữa chị V.T.S. và con trai nạn nhân, Mạnh đã lên kế hoạch sát hại khiến ông G. tử vong tại chỗ, còn bà G. bị thương nặng. Gây án xong, Mạnh bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hai vợ chồng bị sát hại trong đêm

Liên quan đến vụ 2 vợ chồng giáo viên ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh bị sát hại trong đêm, Công an huyện Thuận Thành phối hợp với phòng Cảnh sát , phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh, đã bắt giữ Vũ Đăng Mạnh (SN 1999, trú ở xóm Ngòi, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) sau 15 giờ gây án.

Trước đó, vào khoảng 2h40 ngày 30/12, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc vào khoảng 02h00 tại nhà ông Nguyễn Thế G., (SN 1969) và vợ Nguyễn Thị H., (SN 1969, đều là giáo viễn tại xã), trú tại Xóm Ngòi, thôn Ngòi Hồ Tủng, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh bị đối tượng là nam giới chưa rõ nhân thân lai lịch đột nhập vào nhà, đâm tử vong ông G. và đâm trọng thương bà H. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an huyện Thuận Thành nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. 

Kế hoạch tàn nhẫn của đối tượng “hận tình” ngăn cản đám cưới người yêu cũ
Công an phong tỏa khu vực hiện trường. 

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện cửa chính của nhà ông G. (loại cửa cuốn cơ) không có dấu hiệu bị cậy phá; cửa sau tại tầng 3 mở, cũng không tìm thấy dấu hiệu bị phá. Tuy nhiên, tại phòng tắm tầng 3, lực lượng chức năng tìm thấy một đôi giày thể thao cũ, màu trắng, nghi là của nghi phạm. Phòng tắm này cũng có một ô thoáng.

Khám nghiệm tử thi, cơ quan chuyên môn tìm thấy nhiều vết thương, nghi là do dao gây ra, trên cơ thể ông G., tại những vùng trọng yếu như cổ, vai, bụng. Nạn nhân được tìm thấy khi đã tử vong tại nền nhà. Với bà H., người phụ nữ này cũng bị đâm vào ngực, gây ra vết thương ở tim dài 2cm. Hiện, bà H. được cấp cứu, điều trị tại Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhưng chưa tỉnh.

Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm Giết người đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động nhiều lực lượng, chủ công là Phòng , Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Thuận Thành... tham gia phá án.

Kế hoạch tàn ác của hung thủ

Quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn do thời điểm xảy ra là ban đêm, không có người qua lại; địa điểm xảy ra là bên trong nhà dân, hệ thống camera xung quanh ít và chất lượng kém, dấu vết để lại không nhiều. Trong khi đó, dù nạn nhân H. còn sống nhưng bị thương tích rất nặng, không nhận diện được chính xác đặc điểm đối tượng. Những dữ liệu tại hiện trường chỉ cho thấy kẻ thủ ác là nam giới, độ tuổi khoảng 30-50, cao khoảng từ 1m65 đến 1m75, mặc quần áo thể thao màu đen có kẻ dọc phản quang tại đùi trái, chân đi tất màu đen, không đi giày dép.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đánh giá chứng cứ tại hiện trường, sàng lọc đối tượng, Cơ quan điều tra đã xác định đối tượng Vũ Đăng Mạnh, (SN 1999 trú tại Xóm Ngòi, thôn Ngòi Hồ Tủng, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, gần nhà nạn nhân) chính là đối tượng gây ra vụ án . Cơ quan điều tra đã vận động, tác động người thân của Mạnh, thuyết phục nghi phạm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đến khoảng 18h ngày 30/12, Mạnh đến trụ sở công an đầu thú khi biết không thể trốn tránh được sự trừng phạt của pháp luật.

Kế hoạch tàn nhẫn của đối tượng “hận tình” ngăn cản đám cưới người yêu cũ
Đối tượng Vũ Đăng Mạnh tại .

Tại trụ sở điều tra, Mạnh khai có quan hệ tình cảm với chị V.T.S. (SN 1999, ở cùng xã) nhưng không được gia đình cô gái chấp thuận. Thời gian gần đây, Mạnh phát hiện chị S. chuẩn bị kết hôn với anh N.T.T. (SN 1998) nên tìm cách ngăn cản chuyện này.

Tối 29/12, Mạnh mặc áo len dài tay, áo khoác gió màu đen có mũ trùm đầu, đeo khẩu trang, mặc quần gió sọc trắng, đi giày thể thao màu trắng, mang theo găng tay nilon và một con dao bầu loại nhỏ. Khoảng 23h, đối tượng đi bộ từ nhà mình sang nhà ông G. rồi trèo theo dây chống sét, chui qua ô thoáng phòng tắm tầng 3. Tại đây, đối tượng cởi giày để lại nhà tắm, nhằm tránh gây tiếng động và đợi đến khi cảm thấy có cơ hội gây án.

Khoảng 2h ngày 30/12, Mạnh mò xuống phòng ngủ tầng 2, nơi vợ chồng ông G. đang ngủ. Nam thanh niên dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông G. và bà H. Ông G. tử vong ngay sau đó tại hiện trường còn bà H. kịp bỏ chạy ra ngoài, tri hô kêu cứu.  Sau khoảng hơn 15 giờ vụ án xảy ra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khiến kẻ thủ ác phải đối mặt với pháp luật.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47119 sec| 646.32 kb