Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở Bình Thạnh

Kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở Bình Thạnh
Kết luận giám định nguyên nhân chết của cháu N.T.V.A. - nạn nhân bị bạo hành dã man dẫn đến tử vong như sau: Cháu A. chết do phù phổi cấp vì sốc chấn thương.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 16/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có thông báo kết luận giám định gửi đến mẹ ruột của cháu N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ quận 1) - nạn nhân bị bạo hành dã man dẫn đến tử vong gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo nội dung thông báo, căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng kỹ thuật Công an TP.HCM đối với nguyên nhân chết của cháu A. trong vụ án giết người, che giấu tội phạm và hành hạ người khác xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo cho mẹ ruột của cháu A. về kết luận giám định nguyên nhân chết như sau: Cháu A. chết do phù phổi cấp vì sốc chấn thương. 

Kết luận nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở Bình Thạnh
Hai vụ án Trang và Thái.

Theo Báo Pháp luật TP.HCM, liên quan đến vụ án trước đó, VKSND TP.HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam của công an đối với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1996, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác.

VKS cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, cha ruột cháu V.A) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Trước đó, Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự và tội Che giấu tội phạm theo Điều 389 BLHS. Và các quyết định khởi tố đối với hai bị can Trang và Thái.

Cả hai bị Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp vào ngày 22/12/2021. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh chuyển hồ sơ vụ án này lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý. VKSND quận Bình Thạnh cũng chuyển hồ sơ lên VKSND TP.HCM để thụ lý theo thẩm quyền.

Báo Người Lao động đưa tin, kết quả điều tra bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định: Quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A. bằng tay, cây, roi.... Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A, thậm chí có lần trong lúc Trang hành hạ cháu A thì Thái cũng có chửi mắng và đánh cháu A.

Trong khoảng thời gian từ 14 đến 18 giờ ngày 22/12/2021, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã liên tục đánh, đạp… khiến cháu A tử vong. Sau khi cháu A. tử vong, Thái biết Trang có đánh cháu A. nên đã có hành vi xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66575 sec| 633.906 kb