Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 2 cán bộ Công ty xi măng Đồng Bành về hành vi tham ô tài sản

Khởi tố 2 cán bộ Công ty xi măng Đồng Bành về hành vi tham ô tài sản
Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố Trưởng Phòng vật tư và Tổ trưởng Tổ nguyên, nhiên liệu thuộc Phòng Vật tư - Công ty xi măng Đồng Bành để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Tiền Phong đưa tin, ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã khởi tố Bế Xuân Khánh (SN 1978, trú tại Lạng Sơn) và Phạm Đức Hạnh (SN 1981, trú tại Ninh Bình) là Trưởng Phòng vật tư và Tổ trưởng Tổ nguyên, nhiên liệu thuộc Phòng Vật tư - Công ty xi măng Đồng Bành để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Khởi tố 2 cán bộ Công ty xi măng Đồng Bành về hành vi tham ô tài sản
Cơ quan điều tra lấy lời khai Bế Xuân Khánh. Ảnh: Tiền Phong

Công ty xi măng Đồng Bành là đơn vị thuộc Tập đoàn xi măng The Vissai Ninh Bình có trụ sở tại thôn Cây Hồng, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, kết quả xác minh ban đầu, tháng 5/2020, Bế Xuân Khánh và Phạm Đức Hạnh được giao nhiệm vụ trực tiếp khảo sát, đề xuất lựa chọn đơn vị ký hợp đồng bốc xúc và vận chuyển đá sét từ mỏ về kho bãi của xi măng Đồng Bành.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Khánh và Hạnh đã không cho lãnh đạo mà tự bàn bạc, thống nhất với Công ty Linh Vũ, dùng thủ đoạn ghi tăng đơn giá, sau đó đề xuất ký hợp đồng bốc xúc, vận chuyện với Công ty Linh Vũ với mục đích thông qua doanh nghiệp này rút tiền chênh lệch giá, chia nhau.

Cụ thể, trước khi đề xuất ký hợp đồng với Công ty Linh Vũ, Khánh đã chỉ đạo Hạnh gọi điện cho Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Linh Vũ để yêu cầu báo tăng đơn giá và chia lại 80% số tiền lợi nhuận chênh lệch cho Hạnh.

Thông tin trên báo Công an nhân dân, từ tháng 6/2022 đến tháng 7/2022, Công ty Linh Vũ đã bốc xúc và vận chuyển cho Công ty Đồng Bành trên 420 nghìn tấn đá sét và được thanh toán khoảng 18,9 tỷ đồng. Hàng tháng, khi Công ty Đồng Bành chuyển trả tiền chở đá sét, Giám đốc Công ty Linh Vũ Nguyễn Hồng Ninh sẽ tổng hợp chi phí vận chuyển thực tế theo giá thực tế để gửi cho Hạnh để làm căn cứ thanh toán khoản chênh lệch giá. Sau khi Công ty Đồng Bành thanh toán tiền bốc xúc vận chuyển, trừ chi phí thực tế được nhận, Giám đốc Công ty Linh Vũ đã nhiều lần chuyển khoản cho Phạm Đức Hạnh tổng số tiền chênh lệch giá khoảng 6,7 tỷ đồng. Sau đó, Hạnh và Khánh đã chia nhau số tiền nói trên.

Hiện nay, công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, xử lý những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37759 sec| 634.102 kb