Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà
Ông Đinh Chí Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi tham ô tài sản.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố , bắt tạm giam đối với ông Đinh Chí Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển và kinh doanh nhà (gọi tắt là Công ty HDTC) để điều tra, làm rõ về hành vi tham ô tài sản.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển và kinh doanh nhà
Ông Đinh Chí Minh. Ảnh: HDTC.

Ngoài ra, Công an cũng khởi tố 3 đối tượng khác cùng về hành vi trên. Bị can Minh là anh trai của bị can Đinh Trường Chinh (nguyên Chủ tịch Công ty HDTC) bị bắt vào tháng 12/2023. 

Sau khi ông Chinh bị bắt, Công ty HDTC đã thay đổi giấy phép đăng ký thay đổi doanh nghiệp. Trong đó, chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp được chuyển từ ông Chinh sang ông Minh.

Theo báo Công lý, trước đó, ông Chinh bị khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan chức năng cũng khởi tố bổ sung đối với ông Chinh về tội “Tham ô tài sản”.

Theo đó, nhiều khách hàng nhận chuyển nhượng dự án khu đô thị An Phú - An Khánh, TP.Thủ Đức do Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà làm chủ đầu tư đã tố cáo ông Đinh Trường Chinh và nhiều cá nhân đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối, không bàn giao các nền đất đã ký với người dân để chiếm đoạt.

Qua kết quả điều tra, xác định khách hàng đã thanh toán hợp đồng nhận chuyển nhượng nền đất tại dự án khu đô thị An Phú - An Khánh; Công ty HDTC có trách nhiệm, nghĩa vụ phải bàn giao đất nền cho khách hàng theo thỏa thuận.

Tuy nhiên ông Chinh và các cá nhân đã lấy nhiều lý do để tự đơn phương chấm dứt hợp đồng và không thực hiện bàn giao các nền đất này cho người dân, chiếm đoạt các nền đất trên để chuyển nhượng lại cho các cá nhân khác với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Đồng thời các bị can này đã nâng giá bán thực tế cao hơn giá trị trong hợp đồng để chiếm đoạt tiền của HDTC.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24630 sec| 634.836 kb