Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc VEAM Phan Phạm Hà

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc VEAM Phan Phạm Hà
Ông Phan Phạm Hà, Tổng Giám đốc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Báo Lao động đưa tin, ngày 11/6, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) cho biết, đã nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội về việc khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Phan Phạm Hà (49 tuổi, trú Hà Nội), về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", theo khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc VEAM Phan Phạm Hà
Ông Phan Phạm Hà, Tổng Giám đốc VEAM. Ảnh: VEAM

Cùng ngày, VEAM thông báo HĐQT bãi nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc với ông Hà. Sai phạm cụ thể của ông Hà chưa được công bố.

Theo Tiền Phong, trước đó, hồi tháng 10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thanh Giang - nguyên Tổng Giám đốc VEAM và Hồ Mạnh Tuấn - nguyên Trưởng phòng kỹ thuật VEAM về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo tài liệu điều tra, trong các năm 2005 và 2011, ông Nguyễn Thanh Giang đã chỉ đạo một số cán bộ dưới quyền, trong đó có Hồ Mạnh Tuấn lập các , tờ trình mua 305 bộ khuôn dập, đến nay không có giá trị sử dụng, gây lãng phí số tiền hơn 26 tỷ đồng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25893 sec| 634.898 kb