Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả, trục lợi tiền bảo hiểm

Khởi tố bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả, trục lợi tiền bảo hiểm
Liên quan đến vụ thi thể trong chiếc xe bán tải cháy ở ven đường, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Sáng ngày 12/5, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với ông Đỗ Văn Minh (SN 1971) để điều tra hành vi Giết người. Trước khi bị khởi tố, ông Minh làm Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Nguồn tin trên Người Lao Động, đồng thời tiếp tục mở rộng vụ án để làm rõ có hay không đồng phạm với ông Minh trong kế hoạch giết người rùng rợn để trục lợi bảo hiểm. Cơ quan chức năng cũng tiến hành củng cố hồ sơ để khởi tố ông Minh thêm hành vi xâm phạm mồ mả.

Khởi tố bí thư xã giết cháu họ rồi tạo hiện trường giả, trục lợi tiền bảo hiểm
Ông Minh và hiện trường sát hại cháu họ.

Ông Hoàng Sỹ Bích, Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà thông tin, huyện mới chỉ nắm được thông tin ông Minh bị bắt liên quan đến vụ cháy xe tại tỉnh Đắk Nông thông qua báo chí. Huyện Lâm Hà vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông.

"Chúng tôi mới chỉ ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đỗ Văn Minh do không đến trụ sở làm việc nhiều ngày. Hiện mọi công việc tại xã Liên Hà của ông Minh đang được giao cho một Phó bí thư Đảng ủy xã phụ trách", ông Bích thêm.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 7h ngày 4/5, trên Quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông), người dân phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải mang BKS: 51C-715.70 bị cháy rụi, bên trong có 1 thi thể.

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an nhanh chóng xác định nạn nhân là anh T.N.V. (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), cháu vợ của Minh.

Riêng chiếc xe ô tô bị cháy, công an xác định là của ông Đỗ Văn Minh. Đến ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã điều tra vụ án, bắt giữ thủ phạm gây án là Đỗ Văn Minh, khi ông này lẩn trốn tại TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước).

Qua đấu tranh, Minh khai nhận là thủ phạm giết anh T.N.V nhằm thế thân, coi như mình đã chết hòng trục lợi tiền bảo hiểm. Sau đó, Minh tạo hiện trường giả bằng cách đưa nạn nhân lên ô tô rồi đốt xác phi tang.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36936 sec| 634.188 kb