Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố cán bộ địa chính nhận gần 200 triệu đồng của dân để làm sổ đỏ

Khởi tố cán bộ địa chính nhận gần 200 triệu đồng của dân để làm sổ đỏ
Làm việc với cơ quan chức năng, Trần Văn Ngọc đã tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm và đã khắc phục hậu quả, hoàn trả 197 triệu đồng cho ông C.

Người Lao động đưa tin, tối 9/11, tin từ Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với Trần Văn Ngọc (SN 1979, trú tại thôn Thành Hải, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Trần Văn Ngọc nguyên là công chức địa chính, xây dựng, môi trường đô thị thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Khởi tố cán bộ địa chính nhận gần 200 triệu đồng của dân để làm sổ đỏ
Bị can Trần Văn Ngọc. Ảnh: Công an cung cấp/ VTC News

Thông tin trên Tiền Phong, theo , đầu năm 2021, ông Nguyễn Văn C. (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) nhờ Trần Văn Ngọc (lúc đó đang là công chức địa chính thị trấn Xuân An) làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình mình tại thửa số 84, tờ bản đồ 109, diện tích 200m2. Trong quá trình làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông C., Trần Văn Ngọc đã nhận số tiền "bồi dưỡng" gần 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình làm hồ sơ, Trần Văn Ngọc thông báo cho ông Nguyễn Văn C. số tiền thuế là nghĩa vụ tài chính cần nộp để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 451 triệu đồng. Nhưng thực tế số tiền cần nộp của hộ ông C. thực chất chỉ 354 triệu đồng (chênh lệch 97 triệu đồng). Ngọc đã không thông báo việc này cho ông C. biết và nhận 451 triệu đồng.

Khi gia đình ông Nguyễn Văn C. phát hiện, yêu cầu Trần Văn Ngọc trả lại thì người này mới trả lại số tiền trên.

Theo Sài Gòn Giải phóng, làm việc với cơ quan chức năng, Trần Văn Ngọc đã tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm và đã khắc phục hậu quả, hoàn trả 197 triệu đồng cho ông C.

Căn cứ hành vi vi phạm trên của Trần Văn Ngọc, ngày 18/10/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghi Xuân đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng; ngày 31/10/2022, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật buộc thôi việc đối với Trần Văn Ngọc.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37889 sec| 634.078 kb