Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố cán bộ địa chính ở An Giang lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Khởi tố cán bộ địa chính ở An Giang lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng
Nguyễn Hữu Nghị đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao nhận gần 500 triệu đồng của 16 người dân với 17 hồ sơ với cam kết bảo lãnh làm mới, sang tên và chuyển mục đích quyền sử dụng đất.

Báo Giao thông đưa tin, sáng 20/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân (An Giang) cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghị (37 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố cán bộ địa chính ở An Giang lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng
Nguyễn Hữu Nghị tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet 

Theo Tuổi trẻ Online, qua điều tra ban đầu, từ tháng 9/2021 đến nay, Nguyễn Hữu Nghị là công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường. Nghị từng công tác tại UBND xã Phú Thạnh và sau đó được luân chuyển đến UBND xã Phú Lâm (huyện Phú Tân).

Trong quá trình làm việc tại 2 xã nói trên, Nghị đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao nhằm thỏa thuận nhận gần 500 triệu đồng của 16 người dân với 17 hồ sơ với cam kết bảo lãnh làm mới, sang tên và chuyển mục đích quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, Nghị chỉ thực hiện được một phần công việc, hoặc không thực hiện theo nội dung đã thỏa thuận. Số tiền đã nhận Nghị không trả lại mà chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Hành vi của Nghị đã bị người dân làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang kêu gọi ai là bị hại của Nguyễn Hữu Nghị nhanh chóng đến cơ quan cảnh sát điều tra để tố giác và phối hợp điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38332 sec| 634.977 kb