Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố cô giáo mầm non để cháu bé 2 tuổi ngã vào xô nước tử vong

Khởi tố cô giáo mầm non để cháu bé 2 tuổi ngã vào xô nước tử vong
Hồng để cháu V trong nhà vệ sinh đứng cạnh xô nước rồi đi lên nhà lấy quần áo. Do mải nói chuyện, khi Hồng quay lại thì thấy cháu ngã vào trong xô nước, đầu úp xuống dưới, người nằm lọt trong xô.

Người Lao động đưa tin, ngày 6/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với L.T.Y.H. (SN 1994, trú tại huyện Côn Đảo) về tội "Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp".

Trước đó, vào lúc 16h ngày 29/4, Khoa cấp cứu Trung tâm y tế Quân dân y Côn Đảo tiếp nhận cháu N.K.V (SN 2022) được đưa đến trong tình trạng đã tử vong.

Theo VietNamNet, qua điều tra ban đầu, ngày 29/4 vừa qua, Lê Thị Yến Hồng nhận trông giữ cháu N.K.V. (2 tuổi, trú huyện Côn Đảo) tại nhà của mình.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, cháu V. đi vệ sinh ra bỉm nên Hồng bế cháu V. xuống nhà vệ sinh để cháu đứng với hai tay cầm vào thành xô nhựa (đường kính miệng xô 42cm, đường kính đáy xô 33cm, chiều cao 46cm), bên trong có nước cao khoảng 15cm. 

Khởi tố cô giáo mầm non để cháu bé 2 tuổi ngã vào xô nước tử vong
Ảnh minh hoạ.

Sau đó, Hồng đi lên phòng khách lấy quần áo, túi ni lông để đựng bỉm. Khi lên phòng, Hồng đứng lại nói chuyện với mẹ khoảng 5 phút thì một cháu bé khác chạy từ nhà vệ sinh lên nói "Cô Hồng ơi, em bé bị té vô xô nước kìa".

Hồng chạy ngay vào nhà vệ sinh thì nhìn thấy cháu V. đã ngã vào trong xô nước, đầu úp xuống dưới, người nằm lọt trong xô. Khi bế lên bé đã không còn cử động, cháo và sữa từ miệng trào ra ngoài.

Hồng thực hiện các thao tác sơ cứu rồi gọi điện cho chị N.T.M. (31 tuổi, là mẹ của cháu V.) để thông báo sự việc và đưa cháu đến Trung tâm Quân dân y Côn Đảo cấp cứu. Tuy nhiên, cháu V. đã tử vong trước khi được đưa vào đây.

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, qua điều tra xác định, Hồng được đào tạo chuyên ngành Giáo dục mầm non. Bốn năm trước, Hồng được UBND huyện Côn Đào tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục, phân công công tác tại trường mầm non Tuổi Thơ cho đến nay.

Khoảng tháng 1/2023, Hồng nhận trông giữ trẻ tại nhà của mình ở khu dân cư số 9, huyện Côn Đảo nhưng không đăng ký với cơ quan chức năng, nên không được cấp phép.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26531 sec| 635.008 kb