Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố cựu Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hòa Bình

Khởi tố cựu Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hòa Bình
Ông Trần Văn Thành, phó Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình, nguyên chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 31/5, Công an tỉnh Hòa Bình thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố ba : Trần Văn Thành (SN 1967), Phó ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hòa Bình (nguyên Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hòa Bình); Trịnh Ngọc Thủy (SN 1971) và Đinh Thị Ngọc Hoa (SN 1980), Phó chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hòa Bình về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự.

Khởi tố cựu Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Hòa Bình
Các bị can Trần Văn Thành, Đinh Thị Ngọc Hoa, Trịnh Ngọc Thuỷ (từ phải qua trái). Ảnh: Sài Gòn Giải phóng.

Thông tin trên Tuổi trẻ Online, theo hồ sơ Thanh tra Nhà nước tỉnh Hòa Bình chuyển đến và kết quả điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định: Năm 2018 và 2019, trong quá trình tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình, các bị can đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để rút ngắn thời gian học, nhưng vẫn lập hồ sơ quyết toán các khoản tiền chế độ cho học viên như dự toán được phê duyệt, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cá nhân tham gia các lớp học.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khám xét đối với 3 bị can. Qua khám xét tại phòng làm việc của bị can Đinh Thị Ngọc Hoa, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thu giữ được các tài liệu có liên quan đến vụ việc và laptop của bị can.

Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24233 sec| 634.57 kb