Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc dưới hình thức du lịch

Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc dưới hình thức du lịch
Nhóm đối tượng tìm kiếm khách hàng, thu tiền và làm hồ sơ cho nhiều cá nhân trong cả nước. Sau đó các đối tượng đưa người xuất cảnh sang Hàn Quốc theo diện du lịch rồi tìm cách trốn ở lại lao động bất hợp pháp.

Ngày 24/7, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh vừa ra Quyết định khởi tố đối với Lê Sỹ Đồng (40 tuổi, trú tại phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” quy định tại khoản 3 Điều 349 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố đối tượng cầm đầu đường dây đưa người trốn sang Hàn Quốc dưới hình thức du lịch
Bị can Lê Sỹ Đồng. Ảnh: Công an Quảng Ninh.

Trước đó, tháng 2/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép” xảy ra tại tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành khác. 

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan ANĐT xác định cầm đầu, khởi xướng đường dây phạm tội là Lê Sỹ Đồng cùng vợ là Bùi Thị Thúy Hạnh (39 tuổi, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh), là Giám đốc Công ty Bảo Minh Group có địa chỉ tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh. 

Theo đó, Lê Sỹ Đồng đã cùng vợ liên kết với Vũ Thị Thơm (46 tuổi, trú tại Hải An, Hải Phòng); Nguyễn Văn Chiến (39 tuổi; trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An); Trần Thị Chung (35 tuổi; trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) để thực hiện các hành vi vi phạm.

Nhóm này thông qua nhiều đối tượng trung gian để tìm kiếm khách hàng, thu tiền và làm hồ sơ cho nhiều cá nhân trong cả nước. Sau đó thông qua Công ty TNHH Bảo Minh Group có địa chỉ tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh để đưa người xuất cảnh sang Hàn Quốc theo diện du lịch rồi tìm cách trốn ở lại lao động bất hợp pháp. 

Đã có nhiều cá nhân nộp tiền chi phí nhưng đến nay chưa xuất cảnh sang Hàn Quốc và chưa nhận lại được tiền đã đặt cọc. Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án trên. 

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng đưa ra thông báo, đề nghị người dân khi có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tin vào các thông tin mời chào tuyển dụng, hứa hẹn về việc làm của các cá nhân, doanh nghiệp không có chức năng hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài tương tự như trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53136 sec| 635.211 kb