Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố nữ cán bộ Quỹ tín dụng môi giới đưa người xuất cảnh trái phép

Khởi tố nữ cán bộ Quỹ tín dụng môi giới đưa người xuất cảnh trái phép
Trương Thị Mai Ca nhận làm các thủ tục cho Nguyễn Văn Vương đi Hàn Quốc với chi phí hết 17.000 USD. Khi xuất cảnh đến Hàn Quốc, Vương bị lực lượng chức năng Hàn Quốc phát hiện, không cho nhập cảnh và trục xuất về Việt Nam.

Người Lao động đưa tin, trưa ngày 16/3, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Mai Ca (SN 1985, ngụ xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) về tội: "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép".

Khởi tố nữ cán bộ Quỹ tín dụng môi giới đưa người xuất cảnh trái phép
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can Trương Thị Mai Ca. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật.

Theo TTXVN, trước đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện đối tượng trên địa bàn huyện Nghi Xuân có dấu hiệu “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”. Sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng đến Cơ quan An ninh điều tra để điều tra theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Nguyễn Văn Vương (sinh năm 1986), trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, thông qua mạng Facebook liên hệ, trao đổi, thống nhất để Trương Thị Mai Ca làm hồ sơ cho Vương sang Hàn Quốc bằng visa du lịch.
   
Tháng 8/2023, Trương Thị Mai Ca nhận làm các thủ tục cho Nguyễn Văn Vương đi Hàn Quốc với chi phí hết 17.000 USD, nộp trước 50 triệu đồng và nộp đủ khi làm thủ tục xuất cảnh.

Sau thời gian hoàn tất hồ sơ và nộp tiền đầy đủ cho Ca, Nguyễn Văn Vương làm các thủ tục xuất cảnh đi Hàn Quốc bằng visa du lịch. Khi xuất cảnh đến Hàn Quốc, Vương bị lực lượng chức năng Hàn Quốc phát hiện, không cho nhập cảnh và trục xuất về Việt Nam.

Thông tin trên Đại Đoàn kết, trên cơ sở tài liệu, chứng cứ điều tra thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Mai Ca về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép” và hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58329 sec| 634.813 kb