Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố đối tượng dùng xăng khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ

Khởi tố đối tượng dùng xăng khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ
Dùng xăng khống chế bé trai 4 tuổi để đòi nợ, Phương bị cảnh sát khởi tố, bắt tạm giam về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 19/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố , bắt tạm giam Ngô Quý Phương (29 tuổi; ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Khởi tố đối tượng dùng xăng khống chế cháu bé 4 tuổi để đòi nợ
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang trực tiếp lấy lời khai Ngô Quý Phương. Ảnh: Người Lao động

Theo báo Công an nhân dân, Công an xác định, anh Lê Văn Thìn 36 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa cư trú tại TP.HCM là thầu xây dựng. Năm 2020, Phương nhận thầu lại của Lê Văn Thìn tổng cộng 11 công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM để làm. Sau đó Phương bỏ tiền ra mua vật tư, trả tiền công cho thợ với tổng số tiền 680 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi các công trình hoàn thành, anh Thìn đã nhận đủ tiền từ các chủ công trình nhưng không thanh toán lại cho Phương. Phương nhiều lần đòi nợ tiền công trình từ anh Thìn nhưng vẫn không được thanh toán. 

Thông tin trên báo Nhân dân, cuối năm 2020, Thìn dẫn theo gia đình đi khỏi nơi cư trú, Phương nhiều lần tìm nhưng không thấy, gọi không thể liên lạc được. Tháng 2/2023, tình cờ Phương phát hiện anh Thìn đang ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đầu tháng 3/2023, Phương nhiều lần đến TP.Biên Hòa để tìm manh mối và phát hiện cháu L.A.T (13 tuổi, con anh Thìn) đang học tại một trường cấp 2 ở phường Tân Hòa nên nảy sinh ý định bắt cóc để đòi nợ.

Khoảng 13h ngày 10/3, Phương mua một chai xăng đựng vào vỏ một chai nước C2, rồi đi đến trường cấp 2 ở phường Tân Hòa ngồi chờ. Đến khoảng 16h cùng ngày, thấy cháu L.A.T tan học Phương đuổi theo yêu cầu cháu T đưa về nhà ở tổ 20, khu phố 4, phường Trảng Dài. Tiếp đó, Phương chở cháu L.A.T (13 tuổi) đi đón em của mình là cháu bé L.Ah.T (4 tuổi) tại một trường mầm non trên địa bàn phường Trảng Dài về nhà ngồi đợi vợ chồng anh Thìn. Trong lúc chờ đợi, Phương nhờ một người bạn mua thêm xăng mang đến căn nhà trên.

Khoảng 17h15 cùng ngày, vợ anh Thìn đi làm về gặp Phương đề cập chuyện nợ nần thì vợ anh Thìn trả lời không biết và không liên quan gì cả, sau đó bỏ đi ra ngoài. Lúc này, Phương khóa trái cửa nhà nhốt cháu bé L.Ah.T (4 tuổi) ở bên trong cùng với mình và lấy can xăng đổ ra giữa nền nhà. Phương yêu cầu nếu không trả tiền sẽ đốt nhà và chết cùng cháu L.Ah.T. Khi thấy có một số người dân gần khu vực đến can ngăn, thì Phương lấy can xăng đổ lên hết người mình và cầm bật lửa ở tay đe dọa nếu ai đến gần sẽ đốt nhà.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng giải cứu thành công cháu bé L.Ah.T và bắt giữ Ngô Quý Phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27097 sec| 634.289 kb