Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá băng nhóm dùng súng khống chế, cướp tài sản người đi đường ở Đồng Nai

Triệt phá băng nhóm dùng súng khống chế, cướp tài sản người đi đường ở Đồng Nai
Các nghi phạm khai đã thực hiện 2 vụ cướp, 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tài sản trộm, cướp được, các nghi phạm đã bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 11/12,  Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với công an TP.Biên Hòa để điều tra và đã tạm giữ 11 đối tượng trong băng nhóm trộm, cướp tài sản có trang bị súng... 

Băng nhóm này do Nguyễn Văn Thi, sinh năm 1997, ngụ tỉnh Cà Mau và Hoàng Văn Tuấn, sinh năm 1993, ngụ tỉnh Gia Lai cầm đầu.

Triệt phá băng nhóm dùng súng khống chế, cướp tài sản người đi đường ở Đồng Nai
Các đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ. Ảnh: Người Lao động

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, theo cảnh sát, trong 2 ngày 7 và 8/12, băng cướp này sử dụng súng và dao tự chế đe dọa, uy hiếp bị hại để cướp tài sản với tính chất liều lĩnh, gây lo lắng cho nhân dân.

Trước tình hình trên, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Phòng , Công an TP.Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom và các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng truy xét.

Sau 2 ngày, cảnh sát đã triệt phá, bắt giữ Thi, Tuấn cùng 9 đồng phạm; thu giữ súng, mã tấu và tang vật do nhóm này phạm tội mà có.

Triệt phá băng nhóm dùng súng khống chế, cướp tài sản người đi đường ở Đồng Nai
Các nóng lực lượng chức năng thu giữ từ băng cướp. Ảnh: VietNamNet

Theo Tiền Phong, bước đầu, các nghi phạm khai đã thực hiện 2 vụ cướp, 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tài sản trộm, cướp được, các nghi phạm đã bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Các đối tượng cũng khai nhận súng và các hung khí khác được đặt mua trên mạng . Sau khi chuẩn bị hung khí, các đối tượng nhắm vào những người đi xe máy ở những đoạn đường vắng trên địa bàn TP.Biên Hòa, huyện Long Thành và huyện Trảng Bom để ép xe, dùng dao, súng đe dọa nạn nhân và cướp tài sản.

Công an Đồng Nai xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động phạm tội có tính chất chuyên nghiệp, manh động, liều lĩnh. Nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, phạm vi hoạt động rộng trên nhiều địa bàn. Hiện nay, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp các đơn vị tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38202 sec| 634.469 kb