Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố hai vợ chồng cho vay lãi nặng ở Bắc Giang

Khởi tố hai vợ chồng cho vay lãi nặng ở Bắc Giang
Tuấn và vợ cho Quân vay với hình thức ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của Quân, lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu đồng tiền vay/1 ngày. Theo đó, cặp đôi đã cho Quân vay tiền tương ứng với mức lãi suất 108%/ năm, gấp 8 lần lãi suất cao nhất theo quy định.

An ninh Thủ đô đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án , khởi tố , lệnh tạm giam đối với Đặng Văn Tuấn (SN 1969) và vợ là Nguyễn Thị Hoàn (SN 1971), cùng trú tại thị trấn Chũ về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Khởi tố hai vợ chồng cho vay lãi nặng ở Bắc Giang
Đặng Văn Tuấn và Nguyễn Thị Hoàn tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Theo Tiền Phong, trước đó, Khúc Thị Quân (SN 1972, trú tại thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) có nhu cầu vay tiền, nên đã liên hệ với Tuấn và Hoàn để vay số tiền 500 triệu đồng.

Tuấn và vợ đồng ý cho Quân vay với hình thức ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của Quân, lãi suất 3 nghìn đồng/1 triệu đồng tiền vay/1 ngày. Tuấn và vợ đã cho Khúc Thị Quân vay tiền tương ứng với mức lãi suất 108%/ năm, gấp 8 lần lãi suất cao nhất theo quy định. 

Thông tin trên VietNamNet, Cơ quan điều tra xác định vợ chồng Tuấn, Hoàn đã hưởng lợi số tiền lãi suất nặng trong 3 tháng với số tiền 110 triệu đồng khi cho Quân vay số tiền 500 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Lục Ngạn đang mở rộng điều tra vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25265 sec| 634.398 kb