Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Ngãi: Hai mẹ con cho vay lãi nặng rồi bắt giữ con nợ

Quảng Ngãi: Hai mẹ con cho vay lãi nặng rồi bắt giữ con nợ
Tổng số tiền bà Nga đã cho người khác vay lãi nặng hơn 11 tỷ đồng, với mức lãi suất mỗi khoản vay từ 706% -1.460%/năm, qua đó thu lợi bất chính hơn 2,4 tỷ đồng.

Tiền Phong đưa tin, ngày 9/12, Công an huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã khởi tố đối tượng Trần Thị Nga (64 tuổi, trú thôn Trường An, xã Ba Động, huyện Ba Tơ) về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo hồ sơ vụ việc, do cần tiền, một số người dân đã tìm đến bà Trần Thị Nga để vay tiền lãi suất cao. Tổng số tiền bà Nga đã cho người khác vay lãi nặng hơn 11 tỷ đồng, với mức lãi suất mỗi khoản vay từ 706% -1.460%/năm, qua đó thu lợi bất chính hơn 2,4 tỷ đồng.

Quảng Ngãi: Hai mẹ con cho vay lãi nặng rồi bắt giữ con nợ
Đối tượng Trần Thị Nga. Ảnh: VTC News

Theo báo Giao thông, liên quan đến vụ việc cho vay lãi nặng này, một nữ giáo viên trên địa bàn huyện Ba Tơ do nợ trên 6 tỷ đồng tiền vay nhưng không có tiền trả đã bị con gái ruột bà Nga là Tăng Hà Dung (36 tuổi), nhân viên Trạm Y tế xã Ba Động, sử dụng ô tô bắt giữ, khống chế, đe dọa viết giấy nợ.

Trước đó, ngày 5/12, Công an huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố đối tượng Tăng Hà Dung, 36 tuổi, trú thôn Trường An, xã Ba Động, huyện Ba Tơ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

Người Lao động thông tin, theo cơ quan công an, chị Phạm Thị C. (29 tuổi, trú xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ – là giáo viên một trường học trên địa bàn huyện Ba Tơ) có vay tiền của Dung với lãi suất cao. Do không có khả năng trả nợ nên lâu nay chị C. thường tránh né các đối tượng đòi nợ, trong đó có Dung.

Sau khi phát hiện chị C., đối tượng Tăng Hà Dung đi ôtô đến khống chế, đe dọa chị C. viết giấy nợ và đưa lên ôtô chở đi đến nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi như thị xã Đức Phổ, huyện Ba Tơ và TP.Quảng Ngãi nhằm gây áp lực để ép chị C. nhận nợ. Nhận được tin báo, Công an huyện Ba Tơ kịp thời giải cứu nạn nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Ba Tơ tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56588 sec| 633.703 kb